Tháng Mười Một 25, 2020

Vzone.Vn

Trang Web Đánh Giá Hàng Đầu Việt Nam

Xe máy bị chảy xăng dư do nguyên nhân nào và cách sửa chữa ra sao?

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Là phương tiện đi lại chính của người dân Việt Nam, xe máy Hiện cung cấp cho người dùng nhiều mẫu mã, chủng loại và giá cả. Mặc dù khá dễ điều khiển và bảo dưỡng nhưng trong quá trình sử dụng xe máy vẫn không thể tránh khỏi một số trục trặc và tình trạng thừa xăng là một trong những tình trạng khá phổ biến.

Tuy nhiên, hiện tượng thừa ga xe máy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào?

Đối với người điều khiển xe máy hộp số tự động, hiện tượng bị bó cứng bánh, cứng số hoặc tiến lùi là một trong những tình huống khá phổ biến gây ra nhiều khó khăn, thậm chí nguy hiểm trong quá trình vận chuyển.  Vậy nguyên nhân bị kẹt số trên xe máy số là gì và cách xử lý ra sao?  Cùng Vzone tìm hiểu và đưa ra câu trả lời cho mình nhé.  1. Nguyên nhân xe máy bị kẹt cứng là gì?  Việc sang số, hay khó sang số là do một trong những nguyên nhân sau: - Do tính chất của xe máy số và lỗi của nhà sản xuất nên một số mẫu xe máy đã có từ đầu.  Hiện tượng cứng hoặc sang số gây khó khăn cho người sử dụng., - Do lâu ngày, cần số bị thiếu dầu bôi trơn, mòn, thậm chí cong vênh do xe bị rơi, va chạm khi sử dụng.  Ngoài ra, cần số và các bộ phận liên quan bị mòn gây kẹt số.  2. Cách khắc phục khi xe máy bị kẹt và cứng số Nếu xe máy của bạn bị cứng số, bạn có thể khắc phục bước đầu tiên khi đang đi xe bằng cách sau: Nếu cần số bị kẹt ở số N, bước đầu tiên bạn cần khởi động lại động cơ và tăng tốc ô tô bằng cách ép cần số vào số 1. Lúc này hộp số sẽ từ chối, nhưng lực ép lên cần số tạo ra ma sát giữa bánh răng đồng bộ và bánh răng quay.  ô tô chuyển động chậm dần đều.  Khi tốc độ của xe đủ phù hợp với tốc độ cần số 1, cần số sẽ trượt vào và xe chạy bình thường.  Khi xe đang ở số 1, nhấn mạnh chân ga và nhả ra, sau đó có thể kéo cần số trượt ra về số N và gạt cần số vào rãnh số 2 nhưng không cần ấn mạnh.  Khi xe máy chạy đủ chậm, tốc độ lúc này tương ứng với tốc độ yêu cầu của tỷ số truyền 2 và tốc độ của xe, cần số sẽ trượt vào rãnh số 2. Quá trình giảm số hoạt động theo chiều ngược lại - chạy đều. kéo cần số về N, tăng dần tốc độ động cơ trong khi đẩy cần số về phía bánh răng thấp hơn.  Khi tốc độ động cơ tương ứng với tốc độ cần số đó thì cần số trượt vào, tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời, để xử lý dứt điểm vấn đề xe máy khó tăng số người dùng cần đến cửa hàng sửa chữa hoặc trung tâm bảo dưỡng xe máy để sửa chữa.  Hi vọng với những thông tin trên bạn đã có kinh nghiệm xử lý tình trạng xe máy bị kẹt số, khó về số và không vào được số.
Bất kỳ xe máy nào cũng có thể rơi vào tình trạng thừa xăng.

1. Xe máy bị thừa xăng do pát và cối bị mòn.

Việc đầu tiên là kiểm tra pát và bát xe, nếu pát và bát xe bị mòn thì nên thay mới. Giá thay pát, pô hiện nay khá rẻ, vì vậy bạn nên nhanh chóng thay thế nếu có hỏng hóc, tránh hao xăng do xăng bị xì ra ngoài cũng như khó chịu khi xăng có mùi. .

2. Xe máy bị thừa xăng do kẹt phao xăng.

Phao xăng bị rung lắc hoặc vặn chặt quá, có hiện tượng phổng phao gây thừa xăng, có khi chủ xe vừa thay bình xăng chưa lắp đã thấy xăng chảy vào phao đột ngột không. khớp nên pontu không chặt Trong trường hợp này chỉ cần gõ nhẹ vào cốc xăng.

Top MOD >>>  Bảng giá xe máy SYM cập nhật tháng 4/2018

Có nhiều trường hợp phao bị lỗi hoặc phao tiếp xúc với phao gas không nổi như bình thường cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng dư gas. Trong trường hợp này bạn nên thay phao xăng, chi phí thay phao khoảng 30.000 – 50.000 đồng tùy loại bình xăng.

3. Xe máy hết xăng do đổ xăng kém chất lượng.

Xăng kém chất lượng thường có nhiều chất làm cho đầu cao su bị co ngót hoặc biến dạng làm cho pát đóng không chặt làm xe bị chảy hoặc phồng lên làm tắc đường xăng và xe không hoạt động được.

Trong trường hợp này, cần phải thay pontu của xe và loại bỏ hết các linh kiện nhiên liệu kém chất lượng và kiểm tra lại bình xăng.

4. Xe máy bị thừa xăng do cặn trong bình xăng lâu ngày không sử dụng.

Nhiều trường hợp xe máy sử dụng lâu ngày, cặn sét từ bình xăng chính có thể dẫn xuống bình phụ và gây ra hiện tượng pô, pô không giữ được xì ga. Trong trường hợp này, một ít xăng dư là cần thiết để lọc bỏ cặn sét.

Một số cách khắc phục tình trạng thừa xăng nếu bạn đang sử dụng chế hòa khí chứ không phải FI:

– Khi thấy xe bị xì ga thừa, bạn nên đứng lên xe (nếu có), dùng vật cứng gõ vào cốc xăng của bộ chế hòa khí (làm văng hạt cát, bụi bẩn). Nếu nó vẫn chảy, hãy làm theo phương pháp bên dưới

Top MOD >>>  Giá lốp không săm xe máy Euromina bao nhiêu tiền hiện nay 2018?

– Khóa ga, nổ máy. Khi động cơ bắt đầu nổ máy, hãy để máy nổ cho đến khi hết xăng của bộ chế hòa khí, cho đến khi xe tắt máy.

– Sau đó chúng ta tiến hành mở khóa gas lại. Thao tác này sẽ giúp các hạt cát hoặc đất bám vào thành chần sẽ được kéo theo xăng mới chảy xuống cốc. Bông gòn lại bít kín và xe hết xăng.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã nắm được những thông tin liên quan đến hiện tượng chảy xăng dư trên xe máy.