Xe máy bị ăn dầu nhớt tại sao và cách xử lý như thế nào?

Xe máy bị ăn dầu nhớt tại sao và cách xử lý như thế nào?

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Dầu và dầu đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của xe máy vì nó liên quan đến quá trình bôi trơn và làm mát động cơ. Về nguyên lý, dầu nhớt trên xe máy hoạt động theo nguyên tắc bảo toàn, tuy nhiên, một số trục trặc bên trong động cơ xe máy có thể khiến xe máy hao dầu nhiều hơn bình thường – hay còn gọi là từ công. bị “ăn dầu”.

Vậy nguyên nhân xe máy ăn dầu là do đâu và cách xử lý ra sao?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe máy bị ăn dầu, bạc xe máy bị rỉ là nguyên nhân chính khiến xe máy bị ăn dầu.

Câu nói “mở bạc” thường được những người thợ sửa xe hoặc những người có hiểu biết về ô tô truyền tai nhau là để ô tô thải ra khói trắng khi lưu thông trên đường, đôi khi trong khói có mùi khét rất khó chịu. Nguyên nhân là do xéc măng không khít vào thành xylanh dẫn đến thất thoát khí nén, áp suất động cơ giảm khiến dầu bắn lên và bám vào thành buồng đốt.

Xe máy ăn nhiều dầu nguyên nhân chủ yếu là do bạc bị hở động cơ.

1. Cách nhận biết xe máy bị xì bạc

Top MOD >>>  So sánh xe máy SYM Attila Elizabeth và Suzuki UA 125T

Theo nguyên lý hoạt động của xe, dầu có nhiệm vụ bôi trơn tất cả các bộ phận của động cơ giúp động cơ hoạt động tối ưu. Sau một thời gian nhất định, dầu sẽ bị bẩn và đặc lại do các chất tạo ra do ma sát của các bộ phận chuyển động của động cơ. Nếu chúng ta không thay dầu, các vòng sẽ nhanh chóng bị mòn trong quá trình hoạt động.

– Xe máy phát ra khói trắng là dấu hiệu đầu tiên cho thấy xe bị bạc. Do lượng dầu bám vào thành buồng đốt bị cháy và xăng tạo ra khói và mùi khét, đây là nguyên nhân chính khiến xe máy bị ăn dầu mỡ mà mọi người thường nói.

– Xe chạy không tải, có tiếng ồn lạ, không còn bốc khi tăng tốc do piston bị mòn. Quá ít dầu không đủ bôi trơn pít-tông và thành buồng đốt hoạt động kém.

2. Nguyên nhân xe máy bị xì ga.

Trung tâm sửa chữa xe máy chuyên nghiệp sẽ giải quyết những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng xì ga xe máy.

– Dầu quá bẩn, kém bôi trơn do thay nhớt định kỳ và sử dụng nhớt kém chất lượng. Điều này sẽ làm cho các bộ phận bị mài mòn và hư hỏng nhanh chóng.

– Không nên thay nhớt định kỳ để nhớt xe quá ít hoặc quá cũ có thể làm giảm tác dụng bôi trơn của các chi tiết, sự làm việc của xéc măng chịu áp lực của khí nén và ma sát với thành xi lanh. Lúc này bôi trơn không đủ sẽ gây mòn và hư vòng.

Top MOD >>>  Lốp xe ô tô Kumho giá rẻ nhất bao nhiêu tiền năm 2018?

– Do chạy “rodai” không chính xác nên chúng ta sơ ý làm xước xilanh, đây là xước do mài mòn cưỡng bức chứ không phải mài mòn toàn bộ xéc măng nên làm xéc măng và xéc măng. Xéc măng không còn khít như lúc đầu dẫn đến bạc xe bị xì, từ đó dẫn đến xe bị ăn dầu.

3. Cách khắc phục xe máy bị xì bạc

Nếu vòng bị mòn, bạn cần nhanh chóng thay mới để tránh nhiều hậu quả xấu về sau. Ngoài ra, bạn nên biết cách bảo dưỡng và sử dụng xe đúng cách.

– Với xe máy mới tinh hoặc xe máy mới làm lại cần chạy đúng “rodai” (chạy dưới 40km / h, luôn chạy đều, không tăng giảm phanh đột ngột).

– Thay nhớt định kỳ, lựa chọn loại nhớt phù hợp với xe máy của mình, tránh đổ nhớt rẻ không nhãn mác, đổ nhầm nhớt xe tay ga.

Cùng Việt Nam Solar tìm hiểu xu hướng điện mặt trời gia đình sẽ bùng nổ trong năm 2021

vzone

Vzone là trang đánh giá sản phẩm và mẹo vặt hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong từng lĩnh vực cụ thể với phương châm mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời trước khi đưa ra quyết định tiêu dùng cho gia đình bạn. Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Khách Hàng vui lòng tham khảo thêm chuyên gia cụ thể!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *