Vì sao nên ngủ trưa mỗi ngày?

Leonardo da Vinci, John F. Kennedy, Napoleon và Thomas Edison là một số người nổi tiếng có thói quen ngủ trưa. Điều này chứng tỏ rằng ngủ trưa không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn mang lại nhiều lợi ích đáng kể khác. Hãy cùng xem xét 5 lợi ích bất ngờ và một số điểm cần lưu ý khi ngủ trưa trong bài viết dưới đây.

5 Lợi ích từ giấc ngủ ngắn

– Ngủ trưa giúp phục hồi sự tỉnh táo. Hãy chợp mắt từ 20 đến 30 phút để nâng cao sự tỉnh táo và hiệu quả công việc mà không khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào ban đêm hay ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ngủ trưa 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn
Ngủ trưa 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn

– Ngủ trưa sẽ giúp bạn khỏi kiệt sức. Làm việc căng thẳng hàng ngày mà không có thời gian nghỉ ngơi có thể dẫn đến căng thẳng, thất vọng và kiệt sức. Một giấc ngủ ngắn sẽ khởi động lại cơ thể và cho bạn một khởi đầu mới.

– Ngủ trưa làm tăng độ nhạy của các giác quan. Giấc ngủ ngắn phục hồi sự nhạy cảm của thị giác, thính giác và vị giác. Ngủ trưa cũng giúp bạn sáng tạo hơn bằng cách thư giãn đầu óc và để những ý tưởng mới hình thành.

– Ngủ trưa giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bạn có biết rằng những người ngủ trưa ít nhất ba lần một tuần sẽ giảm được 37% nguy cơ tử vong vì bệnh tim?

Top MOD >>>  Cách giải độc rượu bia cho cơ thể trong những ngày Tết

Ngủ trưa giúp tăng hiệu quả công việc
Ngủ trưa tăng hiệu quả công việc

– Ngủ trưa giúp tăng hiệu quả công việc. Các nghiên cứu cho thấy hiệu quả làm việc của nhân viên giảm dần theo thời gian. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát năm 2002 của Harvard cho thấy rằng một giấc ngủ ngắn 30 phút sẽ phục hồi hiệu suất làm việc của nhân viên vào đầu ngày.

Những lưu ý khi ngủ trưa

Hãy nhất quán và cố gắng ngủ trưa vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Điều này ổn định nhịp điệu hàng ngày của bạn và mang lại hiệu quả tốt nhất.

– Ngủ ngắn. Tránh ngủ quá lâu, nếu không bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và mất phương hướng khi thức dậy. Tốt nhất bạn chỉ nên ngủ từ 20 đến 30 phút. Nhớ đặt báo thức để tránh ngủ quên.

Tắt đèn. Ánh sáng là tín hiệu cho cơ thể, trong khi bóng tối báo hiệu cơ thể chuyển sang chế độ ngủ. Nếu bạn không thể tắt đèn, hãy dùng miếng dán che mắt để dễ ngủ hơn.

Nên đắp chăn mỏng khi ngủ trưa
Nên đắp chăn mỏng khi ngủ trưa

– Đắp chăn. Khi bạn ngủ, quá trình trao đổi chất trong cơ thể chậm lại, thở chậm và sâu hơn, nhiệt độ cơ thể giảm xuống. Tuy không bắt buộc nhưng một chiếc chăn mỏng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong giấc ngủ trưa.

– Hãy kín đáo. Ở nhiều cơ quan, việc bị bắt gặp khi đang ngủ trưa có thể gây rối với sếp của bạn. Trong giờ nghỉ trưa, hãy tranh thủ ăn khoảng nửa tiếng, sau đó chợp mắt 30 phút để tăng năng suất vào buổi chiều.

Top MOD >>>  Các tiêu chí chọn mua và một số lưu ý khi sử dụng túi trùm máy giặt

Thay đổi cách bạn nghĩ về giấc ngủ trưa, chúng mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Bạn có thường ngủ trưa không? Hãy chia sẻ với DienmayXANH.com Không có gì!

DienmayXANH.com

Mình là Vzone – Chuyên gia tư vấn Mẹo Vặt và Giải Trí cho mọi người. Các Mẹo Vặt và Giải Trí được tổng hợp và tham khảo ý kiến của chuyên gia, tuy nhiên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo từ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm! Chúc các bạn Thành Công !