Top 7 thực phẩm bí mật giúp bé “đánh bại” ốm đau trong mùa đông

Chuyển đến tiêu đề chính của bài báo [xem]

1. Sữa mẹ

Sữa mẹ luôn là nguồn thức ăn tốt nhất cho sự phát triển thể chất của trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Sữa mẹ có chứa các chất miễn dịch, có thể giúp ngăn ngừa vi khuẩn và vi rút tấn công hệ thống miễn dịch của em bé.

Vì vậy, người ta cho rằng trẻ bú mẹ nhiều thì ít mắc bệnh hơn. Một điều đặc biệt mà ít ai biết là sữa mẹ còn có tác dụng phòng chống cảm lạnh cho trẻ sơ sinh rất hiệu quả.

2. Thực phẩm giàu vitamin A

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra rằng thiếu hụt vitamin A là một yếu tố lớn khiến trẻ dễ bị cảm lạnh.

Nhóm thực phẩm giàu vitamin A cho bé

Nhóm thực phẩm giàu vitamin A cho bé

Thực phẩm giàu vitamin A là các loại rau, củ có màu đỏ, vàng như cà rốt, rau dền, mồng tơi, bí đỏ… và sữa, gan động vật.

3. Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm được mệnh danh là “chất chỉnh lưu” của virus. Vì vậy, khi thời tiết thay đổi hoặc vào mùa lạnh, bạn nên cho bé ăn các loại thực phẩm chứa kẽm để hỗ trợ cơ thể chống lại tác hại của vi rút cảm lạnh.

Nhóm thực phẩm giàu kẽm cho bé

Nhóm thực phẩm giàu kẽm cho bé

Thịt động vật, gia cầm, hải sản là những thực phẩm giàu kẽm. Ngoài ra, các loại đậu, hạt và hạt cũng chứa một lượng kẽm nhất định trong thành phần dinh dưỡng.

Top MOD >>>  Bếp hồng ngoại đôi âm là gì? Sản phẩm nào đang được ưa chuộng hiện nay?

4. Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C có tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp kháng thể một cách gián tiếp, từ đó nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể. Tất cả các loại trái cây tươi và rau lá xanh đậm có thể được coi là nguồn cung cấp vitamin C rất tốt.

5. Thực phẩm giàu chất sắt

Nếu cơ thể bé bị thiếu sắt sẽ ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch và khó có thể ngăn chặn được tác hại của virus cúm thường xuất hiện vào mùa lạnh. Sữa, trứng, rau chân vịt, thịt động vật là những thực phẩm chứa hàm lượng sắt dồi dào.

Nhóm thực phẩm giàu sắt cho bé

Nhóm thực phẩm giàu sắt cho bé

6. Em yêu

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California cho biết, mật ong không chỉ đáp ứng sở thích “hảo ngọt” của trẻ mà còn có tác dụng tăng số lượng chất chống oxy hóa trong máu. Các chất này có khả năng làm chậm quá trình phát bệnh, bảo vệ sức khỏe con người. Vì vậy, thêm một thìa mật ong nguyên chất vào một số món ăn của bé trong mùa lạnh là cách làm khoa học, giúp bé có sức đề kháng tốt hơn.

7. Hạt dẻ

Hạt dẻ chứa nhiều tinh bột, chất đạm, chất béo và vitamin B. Không chỉ vậy, điều khiến nhiều người ngạc nhiên là hạt dẻ tươi còn chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, thậm chí nhiều hơn cả lượng có trong hạt dẻ. cà chua. Ăn hạt dẻ cũng có tác dụng ngăn ngừa loét miệng, bệnh thường gặp vào mùa đông.

Top MOD >>>  Máy sấy tóc thương hiệu Bluestone có tốt không?

Tuy nhiên, bạn cũng không nên cho bé ăn quá nhiều hạt dẻ vì tinh bột trong hạt dẻ sẽ tạo ra quá nhiều calo, không có lợi cho việc kiểm soát cân nặng của bé. Tốt nhất, bạn chỉ nên cho bé ăn dặm hạt dẻ giữa các bữa ăn chính hoặc chế biến ăn cùng thức ăn trong bữa chính.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam