Tổng hợp các thực phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Tổng hợp các thực phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ
Chuyển đến tiêu đề chính của bài báo [xem]

Một số loại trái cây giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

– Chuối:

Trong chuối có chứa hai chất melatonin và serotonin có khả năng điều hòa chu kỳ giấc ngủ và magie trong chuối là chất giúp cơ thể thư thái, dễ đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, hàm lượng kali cao trong chuối còn giúp thanh lọc cơ thể, giảm tình trạng bồn chồn nên sẽ giúp chúng ta dễ ngủ hơn. Vì vậy, trước khi đi ngủ bạn nên ăn một quả chuối. Tuy nhiên, không nên ăn chuối khi bụng đói, sẽ rất nguy hiểm và không tốt cho sức khỏe.

Táo:Táo chứa nhiều protein, vitamin C, canxi,… không chỉ là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sự phát triển của cơ thể mà còn giúp xoa dịu, trấn an tinh thần giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn. Bạn có thể ăn táo hoặc uống nước ép táo.

Quả óc chó:Quả óc chó được biết đến là loại quả giàu chất dinh dưỡng và giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Loại quả này đặc biệt hữu ích với những người hay đau ốm, mất ngủ, phải uống nhiều loại thuốc… Cách dùng đơn giản là giã nát, mỗi tối lấy 15g, nấu với cháo hoặc pha với nước.

Các loại cá, đặc biệt là cá hồi

Nếu bạn bị mất ngủ thường xuyên, hãy bổ sung cá vào thực đơn của mình. Cá chứa nhiều vitamin cần thiết cho sức khỏe, có tác dụng giảm stress, giúp cơ thể thoải mái, chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại cá, đặc biệt là cá hồ, cá bơn, cá ba sa và cá ngừ rất giàu vitamin B6, cần thiết để tạo ra melatonin (một loại hormone gây ngủ được sản xuất vào ban đêm). Ngoài ra, chúng còn cung cấp axit béo omega 3 lành mạnh cho cơ thể, giảm hormone căng thẳng và thúc đẩy quá trình nghỉ ngơi.

Top MOD >>>  Bảng giá quạt sưởi gia dụng cập nhật tháng 9/2016

Nước ép anh đào (anh đào)

Nhiều người tìm đến rượu bia như một giải pháp giúp đi vào giấc ngủ, tuy nhiên, điều này chỉ khiến họ ngủ không sâu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn đang tìm một thức uống giúp ngủ ngon hơn, hãy chọn nước ép anh đào vì nó chứa nhiều melatonin – một chất được sản sinh ra để giúp chúng ta dễ ngủ hơn vào ban đêm. Theo một nghiên cứu khoa học năm 2010 của Đại học bang Louisiana, những người bị mất ngủ có thể ngủ thêm 85 phút mỗi đêm nếu thường xuyên uống nước ép anh đào 2 lần / ngày trong vòng 2 tuần.

Một số loại rau giúp cải thiện giấc ngủ

– Cải xoăn:

Cải xoăn có thể giúp bạn có một giấc ngủ dễ dàng hơn vì nó chứa nhiều kali và canxi, giúp cải thiện tình trạng mất ngủ. Ăn salad cải xoăn hoặc cải xoăn xào vào bữa tối để có một giấc ngủ ngon. Bên cạnh cải xoăn, rau bina cũng chứa nhiều kali.

– Khoai lang:

Theo nhà nghiên cứu lâm sàng Michael Breus, khoai lang là nguồn cung cấp kali dồi dào, giúp làm dịu cơ bắp và dây thần kinh, hỗ trợ lưu thông máu và tiêu hóa. Ngoài kali, khoai lang còn cung cấp lượng tinh bột tốt giúp bạn không bị đói vào ban đêm. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên ăn khoai lang khi đói và cũng không nên ăn quá no.

Top MOD >>>  VJWatch Store - Hệ thống cửa hàng đồng hồ chính hãng

– Đậu bắp:Chứa tryptophan, một chất giúp bạn ngủ ngon hơn. Đây là loại thực phẩm thông dụng, bạn có thể nấu canh chua, luộc, xào, nướng đều rất ngon và bổ dưỡng.

Một số loại hạt giúp cải thiện giấc ngủ

– Hạnh nhân:

Hạnh nhân là loại hạt chứa nhiều magie giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Không chỉ vậy, nếu bạn ăn một vài hạt hạnh nhân trước khi đi ngủ, loại hạt này sẽ còn cung cấp protein giúp cơ thể duy trì lượng đường trong máu ổn định.

– Hạt sen, củ sen:Củ sen chứa một lượng lớn carbohydrate, giàu canxi, phốt pho, sắt và các loại vitamin, rất bổ dưỡng và có thể giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Ngoài ra, củ súng cũng có tác dụng tương tự. Một bộ phận của sen cũng rất tốt cho giấc ngủ đó là hạt sen. Hạt sen có chất kiềm, glycosid và các thành phần khác làm thuốc an thần, dùng chữa mất ngủ, suy nhược thần kinh. Người ta thường nấu chè hạt sen hoặc cho hạt sen vào các món tiềm vịt, tiềm gà, nhồi bao tử hay công phu hơn là nhồi vào bụng chim bồ câu hầm để ăn.

– Hạt hướng dương:Hạt hướng dương rất giàu protein, carbohydrate, các loại vitamin, axit amin và axit béo không bão hòa. Buổi tối ăn một vài hạt hướng dương sẽ có một giấc ngủ ngon.

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm ngon, dễ ăn, chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp cải thiện giấc ngủ. Thường mọi người nghĩ rằng ăn nhiều đồ ngọt trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn no lâu, khó ngủ nhưng theo các nhà khoa học, trứng luộc có một lượng lớn carbohydrate và protein nên sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Top MOD >>>  Những smartphone có tốc độ nhanh nhất năm 2014

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa là một nguồn giàu canxi và giúp sản xuất melatonin, chất này được sản xuất vào ban đêm để giúp bạn dễ ngủ.

Ngũ cốc

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng ngũ cốc nguyên hạt ít đường có thể giúp con người ngủ ngon hơn. Ngũ cốc bổ sung sữa chua có thể giúp kích hoạt serotonin trong não, chịu trách nhiệm về tâm trạng và giấc ngủ. Khi nồng độ serotonin trong cơ thể cao, chúng sẽ khiến mọi người cảm thấy buồn ngủ. Ngoài ra, theo The National Sleep Foundation, carbs trong ngũ cốc tạo ra tryptophan (một loại axit amin cần thiết cho một đêm ngon giấc).

Mật ong

Có tác dụng ích khí, xua tan cảm giác mệt mỏi của cơ thể, có tác dụng dễ ngủ, cách tốt nhất để mật ong phát huy tác dụng là pha 2 thìa cà phê mật ong với 1 ly nước sôi ấm. (khoảng 300C) và uống hàng ngày.

Giấm

Nếu thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng lớn lactate, gây ra tình trạng mệt mỏi. Giấm không chỉ có thể ức chế sự hình thành lactate mà còn có khả năng đẩy nhanh quá trình oxy hóa chất này, giúp loại bỏ hoặc giảm căng thẳng, mệt mỏi, khiến chúng ta nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ.

Nếu bạn có triệu chứng mất ngủ, khó ngủ hãy bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày.

GH

Vzone.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Cùng Việt Nam Solar tìm hiểu xu hướng điện mặt trời gia đình sẽ bùng nổ trong năm 2021

vzone

Vzone là trang đánh giá sản phẩm và mẹo vặt hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong từng lĩnh vực cụ thể với phương châm mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời trước khi đưa ra quyết định tiêu dùng cho gia đình bạn. Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Khách Hàng vui lòng tham khảo thêm chuyên gia cụ thể!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *