Thông số kỹ thuật xe Ferrari SF90 F1: Thiết kế, Tính năng, Động cơ

Thông số kỹ thuật xe Ferrari SF90 F1: Thiết kế, Tính năng, Động cơ

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

1. Sự ra đời của xe đua F1 Ferrari SF90

Kế tiếp Chiếc xe đua mới nhất của đội Mercedes F1, Ferrari SF90 là chiếc xe đua Công thức 1 được chờ đợi bởi Scuderia Ferrari để cạnh tranh chức vô địch tại Giải đua xe F1 Grand Prix tại Việt Nam. Họ cũng đã ra mắt tại Grand Prix Italia 2019, do Sebastian Vettel và Charles Leclerc điều hành. Sở dĩ chiếc xe này có tên là SF90 vì chúng là món quà kỷ niệm 90 năm Đội đua F1 Scuderia Ferrari.

Chiêm ngưỡng xe đua công thức 1 SF90 FerrariChiêm ngưỡng xe đua công thức 1 SF90 Ferrari.

Thông số kỹ thuật

Được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt trong mùa giải năm nay, Ferrari SF90 được thiết kế 6 chỗ ngồi thứ 5, tuân thủ các quy định mới của mùa sản xuất và thay đổi mẫu mã mới, đặc biệt là cánh gió trước và sau. Trọng lượng tổng thể của thùng lên tới 743 kg, bao gồm cả người lái và bộ dụng cụ, mức tiêu hao nhiên liệu từ 105 – 110kg, sử dụng kiểu dáng khí động học ở cánh trước, với bảng đồng hồ linh hoạt, ống phanh đơn giản.

3. Thiết kế

3.1. Cánh trước

Là một trong những thành phần quan trọng nhất của xe, cánh gió trước của siêu phẩm SF90 không chỉ tạo lực xuống phía trước mà còn tạo điều kiện cải thiện luồng gió phía sau. Đây là yếu tố then chốt mang lại tính khí động học đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Top MOD >>>  Honda PCX 2016 được trang bị hệ thống Smart Key

Như được chỉ định trong Thông tin về xe đua F1 năm 2019, việc giản lược cánh gió trước nên chiều rộng của SF90 được tăng lên 2m, hoàn toàn phù hợp với đường đua, giúp xe bớt nhạy cảm với hiệu ứng quét trên hành trình đua.

Ấn tượng với thiết kế mạnh mẽ, ngầu của SF90Ấn tượng với thiết kế mạnh mẽ, ngầu của SF90.

3.2. Ống phanh trước

Ống phanh trước của SF90 được thiết kế đơn giản, có khả năng làm mát đĩa phanh carbon, đạt nhiệt độ hơn 1000 độ C. Đáp ứng các yêu cầu của quy định, phần này không ngừng được cải tiến cực kỳ. tinh vi, đóng vai trò khí động học cực kỳ xuất sắc.

3.3. Cánh sau

Cũng giống như cánh trước, cánh sau của xe đua Ferrari cũng phải thay đổi quy tắc chế tạo theo hướng đơn giản nhưng hiệu quả. Điểm khác biệt lớn nhất của mẫu xe này là cao hơn 70mm, rộng 1050mm, rộng hơn đáng kể so với phiên bản trước. Hơn nữa, mẫu xe này còn được trang bị cặp đèn LED ở bên ngoài cánh gió sau. Đây là giải pháp tối ưu tương tự như FIA được sử dụng cho các nguyên mẫu LMP1 và LMP2.

3.4. Nhẹ hơn

Khác với các phiên bản đua trước, trên xe Ferrari SF90 Formula 1 2019 được lắp đặt các bảng điều khiển linh hoạt và hiệu quả giúp luồng gió trực tiếp lan tỏa đến các khu vực nhất định trên xe. Mùa giải 2019 giới hạn các tùy chọn thiết kế nên SF90 đã thực hiện các bước để giảm diện tích bảng điều khiển có sẵn từ 475mm xuống 30mm so với mặt phẳng tham chiếu.

Top MOD >>>  5 lời khuyên giúp bạn có được một chiếc xe đạp leo núi cực chất

3.5. Cân nặng

Theo đúng quy định của giải đua F1 năm nay, bạn có thể dễ dàng nhận thấy trọng lượng của xe đã tăng thêm 10kg từ 733 lên 743kg với mức tiêu hao nhiên liệu tăng thêm 5kg từ 105 – 110. Trọng lượng này bao gồm thiết bị, ghế ngồi cũng như người lái. trọng lượng được đặt ở mức 80kg.

3.6. Nắp động cơ

nếu bạn đặt vé hạng phổ thông F1 Vietnam Grand Prix Ở vị trí thuận lợi, chắc chắn sẽ vô cùng ấn tượng với nắp động cơ của chiếc Ferrari đời mới này. Bằng cách cải thiện đáng kể không gian mui xe, tinh chỉnh các thành phần động cơ và bố trí lại một số thiết bị phụ trợ, bạn đã phần nào giúp thiết kế thân xe gọn gàng hơn rất nhiều. Chính tính năng tuyệt vời này đã giúp luồng gió được làm sạch hữu ích tới cánh sau của Ferrari SF90. Ngoài ra, cửa hút gió hoạt động dựa trên động lực học chất lỏng được lắp đặt bên trong xe nên vừa chiếm ít diện tích vừa làm mát hiệu quả như dòng SF71H.

Chứng kiến ​​màn trình diễn của các tay đua chuyên nghiệp đã vô cùng thú vịChứng kiến ​​màn trình diễn của các tay đua chuyên nghiệp đã vô cùng thú vị.

3.7. Nguồn

Nguồn năng lượng đường đua F1 gồm 6 thành phần: động cơ đốt trong, động cơ tăng áp 1,6 lít, hai máy phát điện; MGU-K và MGU-H. MGU-K được lấy trực tiếp từ một hệ thống gọi là KERS, phục hồi động năng phanh và tích trữ năng lượng. Đối với MGU-H, nó thu hồi năng lượng nhiệt từ turbo. Cách bố trí Power Unit được thiết kế cộng sinh với tổng thể xe, đồng thời hệ thống Storage Storage cũng có khả năng giảm trọng lượng và thể tích.

Top MOD >>>  6 thương hiệu xe đạp khuấy động thị trường Việt Nam

4. Dữ liệu kỹ thuật

Nếu bạn may mắn sở hữu vé VIP đến đấu trường F1 Grand Prix, bạn sẽ được chứng kiến ​​và khám phá kỹ hơn về dòng SF90. Khung xe có cấu trúc dạng tổ ong, làm bằng sợi carbon và được bảo vệ bởi một thiết bị đặc biệt trên khoang lái. Hộp số lắp dọc trên xe với 8 số tiến và số lùi, biến thiên tuần tự bán tự động và bảng điều khiển điện tử thông minh. Chiếc xe này cũng có thể điều khiển thủy lực, vi sai hạn chế trượt, trọng lượng 743kg, tổng thể 13 bánh trước sau. Ngoài ra, SF90 còn được trang bị hệ thống treo trước dạng thanh đẩy và treo sau dạng thanh đẩy.

5. Động cơ

Một số thông số kỹ thuật đối với động cơ xe đua Công thức 1 bạn cần chú ý như sau: dung tích 1600cc, vòng tua tối đa 15000, turbo tăng áp, lưu lượng nhiên liệu tối đa 100kg / giờ, mức tiêu hao nhiên liệu mỗi vòng đua 110kg, cấu hình động cơ V6 90, nòng 80mm, 4 van xi lanh, hệ thống ERS, năng lượng pin 4 MJ, 120 mã lực MGU-K, MGU-K tối đa 50.000 vòng / phút và MGU-H lên đến 125.000 vòng / phút.

Đến với đường đua F1, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đội đua F1 Ferrari xuất sắcĐến với đường đua F1, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đội đua F1 Ferrari xuất sắc.

vzone

Vzone là trang đánh giá sản phẩm và mẹo vặt hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong từng lĩnh vực cụ thể với phương châm mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời trước khi đưa ra quyết định tiêu dùng cho gia đình bạn. Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Khách Hàng vui lòng tham khảo thêm chuyên gia cụ thể!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *