So sánh xe máy Honda Wave Alpha và Suzuki Viva

So sánh xe máy Honda Wave Alpha và Suzuki Viva
Chuyển đến tiêu đề chính của bài báo [xem]

So sánh xe máy Honda Wave Alpha và Suzuki Viva

Honda Wave Alpha

Suzuki Viva 115 Fi

So sánh giá

Thiết kế nhỏ gọn của Wave Alpha

Thiết kế nhỏ gọn của Wave Alpha

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thể thao

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thể thao

16,9 triệu đồng

Phiên bản hoa: 22,690,000 VND

Phiên bản vành đúc: 23.990.000 VND

So sánh phong cách và thiết kế

Honda Wave Alpha sử dụng vành nan hoa

Honda Wave Alpha sử dụng vành nan hoa

Vành đúc mới trên Suzuki Viva 115 fi.  phiên bản

Vành đúc mới trên Suzuki Viva 115 fi. phiên bản

– Kiểu dáng nhẹ nhàng, trẻ trung, phù hợp với giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên– Có 5 màu đa dạng phù hợp với phong cách của từng người lái– Cốp xe rộng khoảng 5 lít nên chỉ để vừa áo mưa, găng tay hoặc các vật dụng nhỏ gọn– Móc treo hai bên xe khá tiện dụng để treo đồ khi đi chợ– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, kể cả trong điều kiện mưa gió– Đèn pha Halogen nhưng không rõ và hơi tối khi di chuyển trong đêm– Mở cốp bằng ổ khóa trên thùng xe gần cốp nên ít tiện lợi và phức tạp hơn.– Dung tích bình xăng 3,6 lít– Trọng lượng: 98 kg– Chiều cao yên xe: 766 mmVới thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, Honda Wave Alpha phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng

Cả Honda Wave Alpha và Suzuki Viva đều có nhiều điểm bất tiện

– Trẻ trung và thể thao là đặc điểm nổi bật của dòng Suzuki Viva

– Có 3 màu nên sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều người dùng

– Cốp xe rộng khoảng 8 lít có thể để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu, khá cơ động cho một chiếc xe số

– Móc treo hai bên xe khá tiện dụng để treo đồ khi đi chợ

– Chắn bùn dường như không có tác dụng chắn bùn trong điều kiện mưa gió.

– Đèn pha Halogen khá sáng, tuy nhiên vị trí đặt đèn pha khá cao gây chói mắt cho người đi ngược chiều.

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp không tiện lắm.

– Bình xăng dung tích 3,7 lít

– Trọng lượng: 96 kg

– Chiều cao yên xe: 760 mm

Với thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, Suzuki Viva thực sự là lựa chọn tốt của nhiều người dùng

So sánh các động cơ được trang bị

Động cơ trên Honda Wave Alpha

Động cơ trên Honda Wave Alpha

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ 4 thì 110cc, làm mát bằng gió, cải tiến, tiết kiệm 3,5% nhiên liệu

– Công suất cực đại 6,05KW tại 7.500 vòng / phút

– Mô men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng / phút

Honda Wave Alpha là một chiếc xe máy vận hành khá tốt, khả năng lướt khá tốt

So với Suzuki Viva, Honda Wave Alpha khá yếu thế

Động cơ LEaP, 4 thì 113 cc, làm mát bằng gió. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và hãng cho biết với hệ thống này, mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Viva tiết kiệm được 43%

– Công suất cực đại 6,9KW tại 8000 vòng / phút

– Mô men xoắn cực đại 9,1 Nm tại 6000 vòng / phút

Suzuki Viva 115 Fi được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu

So sánh tốc độ và hoạt động

Honda Wave Alpha vẫn sử dụng hệ thống phanh tang trống

Honda Wave Alpha vẫn sử dụng phanh tang trống

Phanh đĩa trên Suzuki Viva

Phanh đĩa trên Suzuki Viva

– Xe chạy khá êm, không có vấn đề gì nổ máy kể cả buổi sáng hay mùa đông.

– Chuyển từ số N về số 1 có cảm giác khá khó và giật máy, khi lùi xe có cảm giác khựng lại khá nhiều.

– Sang số từ số 1 sang số 2 không dễ, sang số 2 khá mạnh và giật nên chỉ chở người phía sau leo ​​dốc.

– Chuyển từ số 2 sang số 3 cảm giác dễ dàng hơn, ở số 3 xe vận hành khá tốt, luồn lách trong phố cũng khá tốt

– Chuyển số 3 sang số 4 là ngọt nhất, đi 4 người đường rộng vắng khá thích và nhẹ nhàng, đạt tốc độ cao.

Xe có vẻ tăng tốc khá ì ạch, nhưng cũng dễ dàng đạt được tốc độ 50 km / h, tuy nhiên ở tốc độ cao hơn thì khá khó khăn, tốc độ tối đa khoảng 80 km / h.

– Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha đi với tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ nên ở khoảng 40 km / h.

Giảm xóc khá tốt nhưng nếu dồn thêm người phía sau thì cảm giác không êm ái nếu di chuyển qua những đoạn đường mấp mô.

Nhìn chung Wave Alpha nhẹ nhưng không mạnh, so với Suzuki Viva thì Wave Alpha vẫn thua kém về sức mạnh của động cơ.

– Xe chạy khá êm, tiếng nổ xe cũng khá êm ái tạo cảm giác dễ chịu cho người lái.

– Sang số từ số N về số 1 có cảm giác khá khó khăn và giật cục, khi lùi xe có cảm giác bị khựng khá nhiều.

– Xe sang số cao hơn khá êm và mượt, không có cảm giác khó sang số nên cảm giác rất thích thú.

– Số 1 ít được sử dụng và chỉ dùng khi leo đèo có khối lượng hàng lớn, còn số 2 hoặc số 3 đi khá êm, không bị giật cục, có thể dùng để lật người hoặc chở hàng qua đường. kẹt xe không giật, số 4 lướt khá nhanh.

– Xe được đánh giá cao ở khả năng tăng tốc, với khả năng bứt tốc nhanh chóng. Ngay cả khi ở tốc độ 30 km / h, việc tăng tốc ở số 3 vẫn cho cảm giác khá mượt mà, không hề ì ạch.

– Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha đi tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ nên ở khoảng 40 km / h.

– Tốc độ tối đa mà Suzuki Viva 115 Fi đạt được là khoảng 108 km / h nên người dùng, đặc biệt là những người thích tốc độ khá thích dòng xe này.

– Xe chạy cũng khá đầm, cho cảm giác an toàn, không bị lắc đầu, tuy nhiên ở tốc độ trên 70 km / h, cảm giác lái không còn an toàn như ở cấp tốc độ thấp hơn.

Giảm xóc khá tốt nhưng nếu dồn thêm người phía sau thì cảm giác không êm ái nếu di chuyển qua những đoạn đường mấp mô.

Nhìn chung, Suzuki Viva 115 Fi thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích xe số

So sánh độ bền

Honda Wave Alpha khá bền theo thời gian

Honda Wave Alpha khá bền theo thời gian

Suzuki Viva chỉ có 3 màu nên sự lựa chọn khá hạn chế

Suzuki Viva chỉ có 3 màu nên sự lựa chọn khá hạn chế

Sau 4 năm, nước sơn và động cơ của Wave Alpha vẫn còn khá zin, xe gần như mới nếu bạn biết cách chăm sóc thường xuyên.Nhìn chung, xe Wave Alpha khá bền theo thời gian, ít lỗi vặt, thường gặp trục trặc về hệ thống đề hoặc phanh của xe.

Suzuki Viva khá bền, độ bền ít nhất 3 năm đầu mà không cần thay thế nhiều

Các vấn đề với hệ thống xả và phanh có thể khiến bạn khó chịu trong những ngày dài của Suzuki Viva

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu

Cốp xe của Wave Alpha chỉ khoảng 5 lít

Cốp xe Wave Alpha chỉ khoảng 5 lít 5

Cốp xe Suzuki Viva có thể để được 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe Suzuki Viva có thể để được 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

55 km / lít xăng

70 km / lít xăng

Kết luận

Honda Wave Alpha là sự lựa chọn tốt cho sinh viên và giới trẻ

Honda Wave Alpha là sự lựa chọn tốt cho sinh viên và giới trẻ

Suzuki Viva được nhiều người yêu thích

Suzuki Viva được nhiều người yêu thích

Là một mẫu xe số giá rẻ nhưng những gì Wave Alpha mang lại cho người dùng vượt xa số tiền bỏ ra để sở hữu Wave Alpha.Wave Alpha cũng là mẫu xe số bán chạy nhất thị trường xe máy Việt Nam

Suzuki Viva 115 Fi thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn mua một chiếc xe số tương đối rẻ, và hoạt động ổn định.

Tuy nhiên, mẫu mã và màu sắc kém đa dạng khiến người dùng khó lựa chọn hơn

Vzone.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Top MOD >>>  Điểm mặt những bộ bàn phím chất lượng như là thứ "vũ khí số 2" của game thủ năm 2018

vzone

Vzone là trang đánh giá sản phẩm và mẹo vặt hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong từng lĩnh vực cụ thể với phương châm mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời trước khi đưa ra quyết định tiêu dùng cho gia đình bạn. Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Khách Hàng vui lòng tham khảo thêm chuyên gia cụ thể! Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời