So sánh Ducati Scrambler 1100 Sport vs BMW R Ninet Scrambler chi tiết

So sánh Ducati Scrambler 1100 Sport vs BMW R Ninet Scrambler chi tiết

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

1. So sánh Ducati Scrambler 1100 Sport vs BMW R Ninet Scrambler

1.1. Thiết kế

Nhắc đến BMW R ninet Scrambler, nó giống như một chiếc mô tô khi có thiết kế hoàn hảo. Xe sở hữu nhiều chi tiết thiết kế cổ điển như: cụm đèn pha halogen, bướm ga cao su, ghế bọc nỉ, la-zăng hợp kim hình ngôi sao năm chấu và ống xả đôi xếp chồng. Ngoài ra, xe còn sở hữu cụm đồng hồ đơn cổ điển với mặt đen và đồng hồ tốc độ màu trắng.

Đối với Ducati Scrambler 1100, thiết kế của nó giống như một sự giao thoa giữa logo Scrambler và Monster 1100. Ducati Scrambler 1100 không sử dụng các bộ phận từ Monster 1100 Evo đã ngừng sản xuất.

Khi nói đến thiết kế, BMW R ninet được chế tạo đẹp mắt nhờ vẻ ngoài thực tế hơn, nhưng Scrambler trông chiến thắng ở mặt trước nhờ các tính năng. Tuy nhiên, hãy mong đợi một chiếc Scrambler cổ điển hiện đại hơn.

Ducati Scrambler 1100 SportDucati Scrambler 1100 Sport (Nguồn: moto-station.com)

1.2. Đặc tính

BMW R ninet Scrambler tuy không được trang bị máy đo tốc độ nhưng lại có màn hình kỹ thuật số bên trong bảng điều khiển. Ngoài ra, BMW R Ninet Scrambler sẽ luôn có nhiều loại phụ kiện để bạn lựa chọn, từ ống xả Akrapovic cho đến bánh xe chéo có thể chứa lốp không săm.

So sánh giữa Ducati Scrambler 1100 Sport và BMW R Ninet Scrambler theo các tính năng, Ducati Scrambler 1100 hiện đại hơn ở chỗ có đèn pha LED, đèn hậu và đèn báo rẽ và bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn. Bảng đồng hồ hoàn toàn mới có thiết kế nổi thể hiện tất cả các thông tin liên quan như tốc độ, vòng tua máy, mức nhiên liệu, vị trí cần số, vị trí bên, đồng hồ đo và mức kiểm tra. kiểm soát lực kéo, chế độ lái và đồng hồ đo hành trình.

Không chỉ vậy, Scrambler 1100 còn có một ngăn chứa đồ nhỏ bên dưới tích hợp ổ cắm sạc USB. Bình xăng có các tấm nhôm có thể dễ dàng thay thế. Ducati cũng có rất nhiều phụ kiện Scrambler để bạn lựa chọn. Đó là vì những tính năng nổi bật hơn này Những chiếc mô tô Ducati sản xuất ra luôn được người hâm mộ đánh giá cao và săn đón.

Top MOD >>>  Bảng giá xe máy Piaggio (3/2015)

1.3. Động cơ và hiệu suất

Về động cơ, Scrambler 1100 có động cơ L-Twin truyền thống của Ducati. Động cơ làm mát bằng không khí và dầu từng được sử dụng trên Monster 1100 EVO hiện đã ngừng sản xuất. Nó tạo ra 86PS tại 7500 vòng / phút và 88Nm tại 4750 vòng / phút.

Chiếc xe được truyền động bằng xích thông thường và được kết hợp với hộp số sáu cấp. Scrambler 1100 được trang bị ly hợp ướt giúp bạn dễ dàng xoay sở trên các bánh răng tốc độ cao. Dung tích bình xăng đã tăng lên 15 lít so với Scrambler tiêu chuẩn.

Mặc dù động cơ có thể không được công suất cao nhưng Scrambler 1100 lại tạo nên cảm giác hiện đại hơn. Đặc biệt, nó có một chế độ đi xe và ba chế độ đi xe: hoạt động, hành trình và thành phố. Cùng với đó là trang bị kiểm soát lực kéo bốn giai đoạn thông minh.

Về phần R ninet, siêu xe được trang bị động cơ Boxer hoặc xy-lanh đôi vốn là đối thủ truyền thống của BMW từ R 1200 GS ADV thế hệ trước. Động cơ 1170cc làm mát bằng dầu và không khí tạo ra công suất 110PS tại 7750 vòng / phút và 116 Nm tại 6.000 vòng / phút.

Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hệ dẫn động và hộp số sáu cấp. Rôto có bộ ly hợp khô đĩa đơn được kích hoạt bằng thủy lực, giúp truyền lực hiệu quả hơn nhưng ồn ào hơn. BMW tuyên bố tốc độ tối đa trên 200 km / h đối với R ninet Scrambler và mức tiết kiệm nhiên liệu 18,86 km / h. Với bình xăng lớn 17 lít, có nghĩa là phạm vi lý thuyết khoảng 320km.

Top MOD >>>  Nên mua xe đạp gấp hãng nào tốt nhất?

Cả hai động cơ sẽ mang lại cảm giác độc đáo khác nhau nhờ cách bố trí của chúng. BMW ở đây có lợi thế rất lớn về công suất và mô-men xoắn. Ducati dễ quản lý nhờ mạng lưới an toàn lớn với các thiết bị điện tử được cung cấp.

BMW R Ninet ScramblerBMW R Ninet Scrambler (Nguồn: bauersecure.com)

1.4. Khung và hệ thống treo

Khung gầm của R Ninet Scrambler bao gồm ba bộ phận bắt vít cùng với động cơ và hộp số. Thay vì đĩa hành trình ngược, xe được trang bị đĩa thông thường 43 mm không thể điều chỉnh với hành trình bánh xe 125mm. Phía sau được tải trước bằng lò xo và monoshock có thể điều chỉnh lại với hành trình bánh xe 140mm.

Phanh là một việc đơn giản hơn nhiều. R ninet có hai đĩa trước 320mm được kẹp với kẹp phanh Brembo 4 piston thông thường. Phía sau có đĩa đơn 265mm với kẹp phanh 2 pít-tông. ABS hai kênh là tiêu chuẩn. Chiều cao yên xe là 820mm. R Ninet Scrambler được thiết lập cho một chuyến đi hai mục đích với bánh xe 19 inch phía trước và 17 inch phía sau đi kèm lốp radial 120/70 R19 và 170/60 R17 Metzeler Tourance.

Để bám đường tốt hơn, bạn sẽ có tùy chọn lốp Metzeler Karoo 3. R ninet là một chiếc xe đạp hạng nặng, vượt qua trọng lượng 220kg ở lề đường. Trong khi, Ducati Scrambler 1100 Sport là bản nâng cấp lớn so với Scrambler tiêu chuẩn. Để chứa các động cơ lớn hơn, khung là một đơn vị lưới hình ống mới. Nó cũng có một cánh quạt mạnh hơn để xử lý thêm công suất và mô-men xoắn.

Hệ thống treo bao gồm phuộc trước Ohlins 48 mm lộn ngược với hành trình bánh xe 140 mm và tải trước phía sau và monoshock phía sau có thể điều chỉnh với hành trình bánh xe 150 mm. Phanh ABS góc cạnh thường thấy trên các mẫu xe thể thao lớn hơn, có bộ dụng cụ ở dạng đĩa kép 320mm được lấy bằng kẹp phanh một pít-tông Brembo M4.32 gắn hoàn toàn và một đĩa bên. 245 mm phía sau với một piston đơn. Bánh trước có đường kính 19 inch trong khi bánh sau chỉ 17 inch.

Top MOD >>>  Điểm mặt những chiếc xe máy khuấy động thị trường xe máy 2015

BMW R Ninet Scrambler, như tên gọi của nó, giống một chiếc xe địa hình. Trong khi đó, Ducati Scrambler 1100 sẽ thoải mái hơn trên đường băng nhờ thiết lập hệ thống treo thiên hướng trên đường.

1.6. Giá bán

Đánh giá Ducati Scrambler 1100 Sport là chiếc Scrambler hàng đầu hiện nay, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chơi xe sành điệu. Và phiên bản tiêu chuẩn của nó có giá 11,42 Lakh (Ruby). Ở một siêu xe hội tụ quá nhiều ưu điểm như Scrambler 1100, không có gì ngạc nhiên khi dân mê xe và chơi xe lại khao khát sở hữu một chiếc mô tô Ducati từ thiết kế đến tính năng, động cơ, … đều đứng đầu như vậy.

Với R Ninet Scrambler về cơ bản là dòng sản xuất giới hạn của R Ninet. Nó cực kỳ đẹp và có rất nhiều năng lượng nhưng thiết lập hệ thống khá cơ bản, thiếu thiết bị điện tử và trọng lượng nặng. Hiện giá bán của mẫu xe này nằm trong khoảng 15,55 Lakh.

BMW R Ninet Scrambler vẫn bị hạn chế trong việc thiết lập hệ thốngBMW R Ninet Scrambler vẫn bị giới hạn trong việc thiết lập hệ thống (Nguồn: coffeericeandbeans.com)

2. Nên mua Ducati Scrambler 1100 Sport hay BMW R Ninet Scrambler?

Đối với những “dân chơi thứ thiệt”, việc sở hữu một trong hai chiếc xe cổ đẳng cấp này thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời và nghiêm túc. Chúng mang lại cảm giác “cực ngầu” cho những ai có thể đi xe và điều khiển chúng.

Nếu có thể cũng như đam mê với xe máy cao cấp, chất lượng tuyệt vời Điều này, bạn có thể cân nhắc để “rinh” về quyền sở hữu, cũng như đưa chúng vào một bộ sưu tập xe của mình.

Qua bài so sánh Ducati Scrambler 1100 Sport vs BMW R Ninet Scrambler mà bài viết chia sẻ hy vọng sẽ giúp các “tín đồ mê xe” có thêm những thông tin hữu ích để từ đó có được lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất. Xin vui lòng!

vzone

Vzone là trang đánh giá sản phẩm và mẹo vặt hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong từng lĩnh vực cụ thể với phương châm mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời trước khi đưa ra quyết định tiêu dùng cho gia đình bạn. Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Khách Hàng vui lòng tham khảo thêm chuyên gia cụ thể!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *