Phụ nữ sau sinh cần bổ sung những loại vitamin nào?

Phụ nữ sau sinh cần bổ sung những loại vitamin nào?

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Sau khi sinh cơ thể người phụ nữ có những thay đổi lớn nên cần được chăm sóc và nghỉ ngơi đầy đủ. Ngoài ra, phụ nữ sau sinh thường bị mất sức trong quá trình sinh nở và thay đổi nội tiết tố khi mang thai dẫn đến cơ thể bị thiếu chất. Vì vậy, để có một sức khỏe tốt và lượng sữa dồi dào cho con bú, mẹ cần có chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung các loại vitamin cần thiết. Dưới đây là những loại vitamin mẹ bầu cần bổ sung sau sinh:

Vitamin D

cơ thể sẽ không thể hấp thụ canxi nếu không có sự hiện diện của vitamin D

Cơ thể sẽ không thể hấp thụ canxi nếu không có sự hiện diện của vitamin D (nguồn: internet)

Phụ nữ sau sinh là đối tượng dễ bị thiếu canxi nhất. Vì vậy, lúc này mẹ vẫn cần được bổ sung nhiều canxi cho cơ thể để tránh nguy cơ loãng xương. Tuy nhiên, cơ thể sẽ không thể hấp thụ canxi nếu không có sự hiện diện của vitamin D. Thực phẩm giàu vitamin D bao gồm cá, nấm, sữa nguyên kem, đậu phụ, pho mát. Trứng, sữa đậu nành, hàu, nước cam, yến mạch, thịt thăn lợn, tôm,… Tuy nhiên, nguồn vitamin này rất ít trong thực phẩm, vì vậy bạn nên bổ sung viên nang để đảm bảo đủ vitamin D hàng ngày cho mình.

Vitamin C

Vitamin C là chất quan trọng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là hệ miễn dịch non yếu của các bà mẹ mới sinh con. Thông thường vitamin C có nhiều trong các loại trái cây họ cam quýt, nếu tính số mg vitamin C trên 100g rau ăn được thì rau mầm chứa nhiều vitamin C nhất (185mg), kế đến là cần tây (150mg). rau mùi (140mg), rau kinh giới (110mg), rau đay (77mg), súp lơ, rau thơm, su hào, xà lách, rau muống… Trong các loại trái cây, nhiều nhất là thanh trà (177mg), bưởi (95mg). ), ổi (62mg), nhãn (58mg), đu đủ chín (54mg), quýt, cam, chanh, vải, dứa… trong lá nhiều hơn ở cuống và cuống.

Top MOD >>>  Xe đẩy Seebaby QQ3 - Thương hiệu Hồng Kông, đồng hành cùng bé

Vitamin B9

Vitamin B9 giúp mẹ giảm trầm cảm sau sinh (nguồn: internet)

Vitamin B9 giúp mẹ bầu giảm trầm cảm sau sinh (nguồn: internet)

Vitamin B9 hay còn gọi là axit folic được các bà mẹ bổ sung trước và trong khi mang thai để bảo vệ và phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Tuy nhiên, loại vitamin này cũng cần được duy trì trong thời gian cho con bú để giảm chứng trầm cảm sau sinh cho mẹ. Thực phẩm có chứa vitamin B9 bao gồm: rau lá xanh đậm như súp lơ, cần tây, rau diếp, trái cây như cam, chuối tiêu, củ cải, các loại đậu, ngũ cốc ăn sáng, mì ống, bột ngũ cốc, măng tây, đậu bắp, gạo, trứng, cá, gan động vật (bò, lợn, gà), men, men …

Vitamin A

Vitamin A là chất mẹ cần bổ sung để bảo vệ da và tóc vì sau sinh hầu hết các mẹ đều bị rụng tóc. Ngoài ra, loại sinh tố này còn giúp cải thiện thị lực cho phụ nữ. Để bổ sung vitamin A, mẹ nên bổ sung các thực phẩm như rau bina, rau diếp, cà rốt, cam, khoai tây, thịt bò hầm…

Vitamin E

Một chất chống oxy hóa cơ bản, giúp tế bào sửa chữa “lỗi” và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Đây là loại vitamin cần thiết, giúp phụ nữ chống lại mệt mỏi và tổn thương sau khi sinh nở. Một số tác dụng khác của vitamin E là tăng sức đề kháng, chống ung thư vú và ung thư buồng trứng, giảm béo và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Vitamin E có nhiều trong đậu nành, giá đỗ, vừng, lạc, mầm lúa mạch, hạt hướng dương, ngũ cốc, đậu đỏ nảy mầm và các loại rau xanh đậm. Ngoài ra, chúng còn được tìm thấy trong bánh mì, trứng, sữa, thịt và cá.

Top MOD >>>  Mùa hè, bố mẹ nên cho bé tham gia những hoạt động gì?

HT

(Sợi tổng hợp)

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

vzone

Vzone là trang đánh giá sản phẩm và mẹo vặt hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong từng lĩnh vực cụ thể với phương châm mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời trước khi đưa ra quyết định tiêu dùng cho gia đình bạn. Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Khách Hàng vui lòng tham khảo thêm chuyên gia cụ thể! Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.