Những dấu hiệu cho thấy bạn cần phải thay bugi ngay lập tức

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Bugi đóng vai trò quan trọng trong việc khởi động xe máy, vì vậy bất kỳ lỗi nào liên quan đến bugi sẽ đồng nghĩa với việc xe của bạn không khởi động được.

Do là bộ phận hoạt động trong môi trường khắc nghiệt nên bugi có thể bị hỏng rất nhanh. Vậy làm sao để biết bugi bị hỏng, và cách giải quyết khi bugi bị hỏng?

Chiếc xe máy được cho là có bugi bị hỏng

Xe ít nổ là một trong những triệu chứng của bugi có vấn đề

Xe nổ ít là một trong những triệu chứng của bugi có vấn đề

Khi xe máy xuất hiện các triệu chứng sau, xe của bạn có thể gặp vấn đề về bugi:

– Xe khó khởi động, đây là dấu hiệu đương nhiên do bugi tham gia vào quá trình khởi động động cơ, vì vậy nếu xe máy của bạn có dấu hiệu khó nổ thì có nghĩa là bugi gặp vấn đề gì đó.

– Xe chạy lâu thấy nóng máy có cảm giác giật cục, ngắt quãng.

– Máy hoạt động không êm khi ở chế độ đứng yên (nổ máy cầm chừng, tốc độ thấp khoảng 1.000v / ph, xe chưa chạy mà đứng máy nổ máy như khi xe dừng chờ đèn tín hiệu dừng lại. giao thông tắc nghẽn)

Nhìn màu bugi “chẩn đoán bệnh”

Khi vỏ ngoài có màu vàng rơm thì bugi sẽ còn nguyên

Khi lớp vỏ bên ngoài có màu vàng rơm tức là bugi vẫn còn “gin”.

+) Gạch đỏ, vàng rơm

Nếu bugi của bạn vẫn còn màu vàng, hoặc hơi vàng đậm, chất cách điện có màu đỏ gạch nhạt, vàng rơm, khô sạch chứng tỏ động cơ và bugi hoạt động tốt, êm ái nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm.

Top MOD >>>  Yamaha TMAX 2017- dòng xe tay ga 530 phân khối được trang bị túi khí của Yamaha

+) Bugi trắng hoặc xám

Bugi có màu trắng xám hoặc trắng xám cho thấy nhiệt độ trong khi động cơ làm việc nóng hơn bình thường, nguyên nhân bugi có màu trắng xám là do một số vấn đề sau:

– Thời điểm đánh lửa sớm hơn quy định, do đó, thời điểm đánh lửa cần được điều chỉnh cho phù hợp

– Bộ chế hòa khí không đủ xăng khi nổ.

– Có thể là một chiếc xe có thiết bị dầu

+) Bugi màu đen

Khi bugi bị bám một lớp bụi đen có nghĩa là trong quá trình động cơ đốt cháy nhiên liệu không được tạo ra một lớp khói đen bao phủ lên tia lửa xe máy. Nguyên nhân có thể là do:

– Lọc gió bị bẩn, nghẹt.

– Dây bugi quá hạn làm điện trở tăng cao hơn quy định hoặc bị đứt ruột bugi.

– Đối với động cơ cũ, có thể do các piston, các vòng piston hoặc các piston bị mòn hoặc quá căng.

– Bugi có thể đã quá hạn sử dụng hoặc sắp “chết”.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN