Năm 2013, người Việt chi hơn hơn 40.400 tỷ đồng để mua điện thoại

Chuyển đến tiêu đề chính của bài báo [xem]

    Năm 2013, người Việt chi hơn 40.400 tỷ đồng để mua điện thoạiSo với mức 92,6 nghìn tỷ của năm 2012, trong năm qua, doanh số bán hàng của toàn thị trường đã tăng 22%.

Chiếm tỷ trọng lớn nhất và có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong 7 nhóm ngành được GfK phân loại là nhóm điện thoại di động. Tổng doanh số bán điện thoại cả năm đạt hơn 40,4 nghìn tỷ đồng, tăng 33%, tương đương hơn 10 nghìn tỷ đồng.

GfK cho biết, chỉ tính riêng trong quý IV, mức tăng trưởng lên tới 47,2% do sức mua của người tiêu dùng đối với dòng sản phẩm smartphone tăng mạnh. Tuy nhiên, dữ liệu chi tiết giữa điện thoại phổ thông và điện thoại thông minh vẫn chưa được công bố.

Sản phẩm công nghệ thông tin, bao gồm máy tính và máy tính bảng, là mặt hàng lớn thứ hai, đạt hơn 26,6 nghìn tỷ đồng. So với điện thoại, mức tăng của nhóm hàng này thấp hơn nhiều, chỉ 8,3%.

thị trường điện tử 2013 gfk

Hai mặt hàng khác có doanh số lớn và tăng trưởng trên 20% là Điện máy (TV) và Điện lạnh (Tủ lạnh, Điều hòa), với doanh thu lần lượt là 19,9 và 19,5 nghìn tỷ đồng. .

Ba ngành còn lại gồm Điện gia dụng, Máy ảnh và Thiết bị văn phòng có quy mô nhỏ hơn nhiều. Trong đó, hai ngành nhỏ nhất là máy ảnh và thiết bị văn phòng đều có mức tăng trưởng âm so với năm 2012.

Top MOD >>>  Bkav ra mắt nhà thông minh SmartHome

Theo số liệu của CafeBiz, vị trí dẫn đầu trong số các nhà bán lẻ thiết bị điện tử hiện thuộc về Nguyễn Kim và Thế Giới Di Động.

Năm 2013, hệ thống Thế giới Di động gồm Thegioididong.com và Dienmay.com ước đạt doanh thu 9,2 nghìn tỷ đồng. Tính riêng mảng bán lẻ điện thoại, Thegioididong.com dẫn đầu với thị phần khoảng 20%.

Hệ thống bán lẻ FPT Shop của Tập đoàn FPT ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong thời gian qua khi doanh thu tăng gần gấp 3 lần trong năm 2012, đạt hơn 2.900 tỷ đồng.

Theo Kiên KhangCafebiz.vn