Mẹ cần bổ sung những chất gì trong suốt quá trình mang thai?

Mẹ cần bổ sung những chất gì trong suốt quá trình mang thai?
Chuyển đến tiêu đề chính của bài báo [xem]

Các mẹ cần bổ sung trong 3 tháng đầu thai kỳ

Mang thai 3 tháng đầu hay còn gọi là 3 tháng đầu, nhiều mẹ thường bị ốm nghén nên không ăn được nhiều, không những thế còn bị nôn trớ, mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu mẹ cố gắng và ăn uống thì hãy chọn những thực phẩm giúp thúc đẩy sự phát triển thần kinh thính giác của thai nhi

Mẹ cần bổ sung những chất gì trong suốt quá trình mang thai? 1

Bạn có biết rằng hệ thần kinh và thính giác của thai nhi sẽ bắt đầu hình thành từ tuần thứ 8 của thai kỳ, vì vậy để hỗ trợ sự phát triển của thai nhi, bạn cần bổ sung đầy đủ các loại vitamin.

Ăn đủ bữa, đảm bảo bổ sung các thực phẩm như thịt, trứng, tôm, cá, sữa.

– Ăn nhiều rau củ quả như cà rốt, bắp cải, rau cải xanh, cà tím và nhiều loại trái cây khác.

Ngoài ra, mẹ nên giữ tinh thần thoải mái và có thói quen sinh hoạt khoa học, lành mạnh, không thức khuya, không ăn uống bừa bãi, không uống rượu bia, hút thuốc lá. Khoa học đã chứng minh rằng thói quen sinh hoạt của người mẹ có khả năng di truyền nhất định cho đứa trẻ khi sinh ra.

Các mẹ cần bổ sung trong 3 tháng giữa thai kỳ

Có thể nói, việc bổ sung canxi trong giai đoạn này là rất quan trọng, bên cạnh các chất cần thiết như lipit, protein, đường, khoáng chất, vitamin. Lý do là vì ở tháng thứ 4 đến tháng thứ 6, em bé trong bụng bắt đầu hoàn thiện các bộ phận trên cơ thể như não, tứ chi, răng, xương, gan …

Top MOD >>>  Cách làm bánh trung thu đậu xanh nhân khoai lang tím

Chế độ ăn của mẹ ngoài thức ăn chứa nhiều đạm còn cần bổ sung thêm lipid, protein, đường, chất khoáng, vitamin và đặc biệt là canxi. Chế độ ăn nên tăng cường các thực phẩm như táo đỏ, đậu xanh, hạt điều, sữa bò…

Các mẹ không nên kiêng khem quá nhiều nhưng cũng không nên ăn quá no, chỉ ăn vừa đủ chất dinh dưỡng để bé hấp thu. Trong thời gian này, nếu mẹ ăn uống không hợp lý sẽ rất dễ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Mỗi tuần, mẹ nên kiểm soát cân nặng của mình, tăng khoảng 0,5 kg là tốt nhất.

Các mẹ cần bổ sung trong giai đoạn cuối thai kỳ

Mẹ cần bổ sung những chất gì trong suốt quá trình mang thai? 2

Trong giai đoạn cuối của thai kỳ, thực phẩm bạn ăn cần phải có nhiều khoáng chất hơn. Lý do là vì 3 tháng cuối là giai đoạn phát triển hoàn thiện của phổi, tim, dạ dày, ruột trong cơ thể thai nhi. Bé sẽ phát triển rất nhanh trong giai đoạn cuối này nên năng lượng mà bé cần, các chất dinh dưỡng mà bé cần sẽ tăng lên đáng kể.

Các mẹ cần tăng cường thực phẩm giàu khoáng chất, đặc biệt là sắt và canxi. Thực phẩm chứa nhiều hai nguyên tố này có thể lựa chọn như gan động vật, lòng đỏ trứng, cá biển, tôm, sữa bò, v.v.

Ngoài việc ăn uống đầy đủ chất, mẹ cũng nên tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch để chuẩn bị cho việc sinh nở. Các mẹ có thể tập thể dục nhẹ nhàng, đi dạo thư giãn mỗi ngày để giúp tăng cường trao đổi chất và dễ sinh nở.

Top MOD >>>  9 lưu ý khi chọn địa điểm tổ chức lễ cưới

Ngoài ra, do thai nhi đã khá lớn nên việc sinh hoạt của mẹ bầu sẽ trở nên bất tiện và khó khăn hơn. Lúc này, mẹ cần tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch cho cơ thể để chuẩn bị cho sự ra đời của em bé. Mỗi ngày, sáng và chiều, bạn có thể đi dạo trong không gian rộng rãi, trong lành để tăng cường trao đổi chất cho cơ thể.

>>> Tham khảo giá một số loại sữa bầu tốt cho mẹ và bé

Một số điều bạn cần chú ý

Tránh các chất kích thích như cà phê, trà, nước có ga, nếu thực sự thèm thì nên uống vào buổi sáng hoặc sau khi ngủ trưa và chỉ uống một lượng nhỏ.

Không uống nhiều nước hoặc súp trước khi đi ngủ.

– Tập thói quen đi ngủ đều đặn, không làm những việc khác trên giường ngoài việc đọc sách hoặc nghe nhạc thư giãn. Ngoài thời gian ngủ, các thời điểm khác bà bầu không nên lười nằm trên giường mà nên vận động nhiều, tăng cường tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể.

Trước khi ngủ không nên vận động mạnh, có thể ngâm chân nước ấm khoảng 15 phút để thư giãn. Ngoài ra, bạn có thể uống một ly sữa khoảng hai giờ trước khi ngủ.

– Thời gian ngủ trưa rất quan trọng, không nên ngủ trưa. Ngủ trưa khoảng 10 – 15 phút sẽ giúp tinh thần tỉnh táo, nhưng nếu có thể thì tốt nhất bà bầu nên ngủ trưa khoảng 90 phút là lý tưởng nhất.

Top MOD >>>  Trẻ nhỏ bị sốt có nên nằm điều hòa không?

Vzone.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

vzone

Vzone là trang đánh giá sản phẩm và mẹo vặt hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong từng lĩnh vực cụ thể với phương châm mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời trước khi đưa ra quyết định tiêu dùng cho gia đình bạn. Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Khách Hàng vui lòng tham khảo thêm chuyên gia cụ thể! Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.