Zalo gọi điện không nghe được là một lỗi khá phổ biến mà người dùng hay gặp phải khiến bạn và người đối diện bên kia màn hình cảm thấy khó chịu.
Vậy hãy cùng Sforum kiểm tra nguyên nhân gây ra lỗi này và tham khảo những cách khắc phục phù hợp ngay nhé!
Nội dung
Kiểm tra xem micrô có được bật hay không
Trước hết, bạn nên ngay lập tức kiểm tra xem micrô của bạn đã bật hay chưa. Bởi có nhiều trường hợp người dùng vô tình tắt micro nhưng không phát hiện ra, dẫn đến việc đầu dây bên kia không nhận được tín hiệu âm thanh.
Kiểm tra kết nối mạng Wi-Fi / 4G trên điện thoại
Sau đó hãy kiểm tra kết nối mạng trên thiết bị điện thoại của bạn như KHÔNG DÂY hoặc mạng điện thoại di động để đảm bảo rằng đường truyền của bạn không bị gián đoạn. Vì nếu điện thoại mất kết nối mạng, cuộc gọi của bạn sẽ bị tạm dừng vĩnh viễn và việc mất tín hiệu âm thanh là điều hiển nhiên!
Kiểm tra xem micrô có bị che bởi các chướng ngại vật khác không
Micrô của bạn có thể bị ốp lưng hoặc tấm bảo vệ màn hình che khuất, khiến âm thanh đầu vào không rõ ràng hoặc thậm chí không thể nhận được. Do đó, cần phải kiểm tra xem âm thanh nhận được trong micrô không bị cản trở!
Cập nhật phiên bản Zalo mới
Bạn có thể kiểm tra ứng dụng Zalo của mình đã lên phiên bản mới nhất hay chưa. Nếu ứng dụng vẫn ở phiên bản cũ, bạn vui lòng cập nhật phiên bản mới nhất để khắc phục lỗi micro nhé!
Đăng xuất và đăng nhập lại
Đó là một phương thuốc đơn giản nhưng rất hữu ích. Chỉ cần vào Cài đặt và chọn Đăng xuất, sau đó đăng nhập lại vào tài khoản của bạn là xong. Sau khi kết nối lại, hãy kiểm tra xem các cuộc gọi của bạn có thể hoạt động bình thường trở lại hay không!
Kiểm tra và vệ sinh micro của máy nếu cần
Nếu thiết bị của bạn đã được sử dụng trong một thời gian dài, hãy kiểm tra vị trí của bộ thu âm thanh xem có bị bám bụi bẩn hay không và làm sạch ngay nếu cần! Vì nếu chỗ đó bị bụi bẩn bám vào có thể cản trở quá trình thu âm, khó nhận giọng của bạn ở đầu dây bên kia!
Khởi động lại điện thoại
Đây là một phương pháp được sử dụng khá phổ biến mà bạn có thể tham khảo để khắc phục sự cố này. Chỉ cần giữ nút nguồn và chọn Khởi động lại đã hoàn thành. Sau khi khởi động lại thành công, hãy kiểm tra xem các cuộc gọi của bạn có thể hoạt động bình thường trở lại hay không!
Khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại
Tình trạng này có thể do lỗi cập nhật hệ thống, bạn khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại để khắc phục nhé! Tuy nhiên, bạn cũng nên suy nghĩ kỹ trước khi restore để đảm bảo rằng những dữ liệu quan trọng không bị mất nhé!
Bước 1: Bạn chọn Thiết lập và trong Về điện thoại.
Bước thứ 2: Sau đó, bạn chọn Đặt lại dữ liệu ban đầu Vì vậy, hãy chọn Xóa tất cả dữ liệu và đợi một vài phút để hoàn thành.
Phần mềm điện thoại hoặc phần cứng bị lỗi
Lỗi này có thể xuất phát từ những nguyên nhân như xung đột phần mềm trong hệ thống hoặc bị giật, rớt máy, v.v. điện thoại của bạn, từ đó micrô bị ảnh hưởng và không thể nhận tín hiệu âm thanh. Để khắc phục bạn hãy đến trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để khắc phục nhé!
Chấm dứt
Trên đây là 9 cách giải quyết tình trạng gọi qua Zalo nhưng đầu dây bên kia không nghe được giọng nói mà Sforum đã tổng hợp và chia sẻ đến các bạn. Chúc các bạn thành công và hãy để lại bình luận nếu gặp khó khăn gì cần sửa nhé!
Học nhiều hơn về Ứng dụng, Mẹo Android.
thông tin người gửi