Độc đáo Yamaha EC-02 – bé hạt tiêu

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Tokyo 2005, Yamaha EC-02 là mẫu xe điện nhỏ gọn dành cho mục đích di chuyển trong thành phố của người Nhật. Ban đầu, Yamaha EC-02 không được xuất khẩu sang các nước khác. Tuy nhiên, sau nhiều năm, Yamaha EC-02 bắt đầu xuất hiện tại nhiều nước Đông Nam Á dưới dạng rao bán lại. Một trong số đó có Việt Nam.

Xe đạp điện sản xuất trong nước Nhật Bản - Yamaha EC-02

Yamaha EC-02 là mẫu xe đạp điện được sản xuất trong nước tại Nhật Bản.

Thiết kế

Về thiết kế, Yamaha EC-02 dường như là sự kết hợp giữa nét sang trọng cổ điển và thiết kế hiện đại mà không quên phong cách thể thao với đèn pha tròn truyền thống, xi nhan mượt mà và đèn hậu vuông. Sự hiện đại trong thiết kế của Yamaha EC-02 nằm ở thiết kế thân xe khá “lạ” với khung hình ngũ giác nối liền phần đầu cổ điển với phần đuôi mỏng và hơi vểnh lên như đường xước.

Phần đầu xe với đèn pha và xi nhan dạng tròn.

Phần đầu xe với đèn pha và xi nhan dạng tròn.

EC-02 là sự pha trộn giữa cổ điển, hiện đại và thể thao.

EC-02 là sự pha trộn giữa cổ điển, hiện đại và thể thao.

Yamaha EC-02 sở hữu khối động cơ điện có công suất 1,6 mã lực. Khác với những mẫu xe điện phổ thông khác, Yamaha EC-02 có 2 chế độ chạy tốc độ tối đa 30 và 50 km / h để người lái lựa chọn phù hợp với từng cung đường. Đây là một điểm khá nổi bật của Yamaha EC-02 bởi hầu hết các mẫu xe điện đều bị giới hạn tốc độ tối đa từ 30-4 0km / h. Rất ít mẫu xe có thể đạt tốc độ lên tới 50 km / h như Yamaha EC-02.

Top MOD >>>  So sánh xe máy Kymco People và Honda Vision

Độc đáo Yamaha EC-02 - bé hạt tiêu 1

Mặc dù được sản xuất từ ​​năm 2005 nhưng Yamaha EC-02 đi kèm với giảm xóc kép ở phía trước và giảm xóc đơn phía sau. Nhờ đó, người lái có cảm giác khá êm ái khi đi qua những đoạn đường gập ghềnh. Đây là một sự cải tiến mà hiếm có, ngay cả trong những chiếc xe điện ngày nay.

Giảm xóc kép ở bánh trước

Giảm xóc kép ở bánh trước

Giảm xóc đơn ở bánh sau.

Giảm xóc đơn ở bánh sau.

Kinh nghiệm

Yamaha EC-02 mang lại cảm giác lái khá tốt với tay lái nhẹ nhàng và linh hoạt. Chiều dài thân xe chỉ 1,3 m cho phép người lái hoàn toàn thoải mái khi điều khiển Yamaha EC-02. Ngoài ra, trọng lượng thấp cũng là một ưu điểm của Yamaha EC-02.

Độc đáo Yamaha EC-02 - bé hạt tiêu 2

Khi chạy ở chế độ thường, Yamaha EC-02 nhanh chóng đạt vận tốc tối đa 30-32 km / h và tạo cảm giác giật cho người lái nếu kéo ga đột ngột. Đây là điểm hiếm thấy trên các dòng xe điện hiện nay. Khi chuyển sang chế độ Power, Yamaha EC-02 cũng nhanh chóng tăng tốc để đạt 50-52 km / h tùy điều kiện thực tế. Cảm giác điều khiển Yamaha EC-02 ở tốc độ này khá ấn tượng.

Tuy nhiên, khi di chuyển ở tốc độ 40 km / h trở lên, trọng lượng thấp, lốp nhỏ và phần đầu xe không linh hoạt lại trở thành điểm yếu của Yamaha EC-02. Lúc này, bất kỳ tình huống đột ngột nào khiến bạn phải phanh gấp đều có thể dẫn đến hiện tượng trượt lốp và mất lái. Ngoài ra, do thiết kế thân xe ngắn và yên xe nhỏ nên Yamaha EC-02 chỉ chở được 1 người.

Top MOD >>>  Bảng giá các loại xe máy Honda mới nhất thị trường tháng 6/2019

Kết luận

Có thể nói, trong thời buổi giá xăng tăng và phong trào chơi xe điện đang lên cao thì việc điều khiển một chiếc Yamaha EC-02 với thiết kế lạ mắt và khả năng vận hành êm ái sẽ khiến nhiều người phải ngước nhìn. nhìn bạn đi. Tuy nhiên, với mức giá khoảng 2.000 USD, Yamaha EC-02 có lẽ nằm trong phân khúc xe điện trong nước cao cấp hơn hiện nay.

Những hình ảnh chi tiết của Yamaha EC-02:

Độc đáo Yamaha EC-02 - bé hạt tiêu 3

Đèn pha cổ điển.

Đèn pha cổ điển.

Đèn chiếu hậu và xi nhan.

Cụm đèn chiếu sáng và xi nhan sau.

Khóa điện có khóa cổ EC-02.

Ổ khóa điện có khóa cổ của Yamaha EC-02.

Khóa yên của xe.

Khóa yên của xe.

Chỗ để chân của người lái có thể gập lên trên.

Chỗ để chân của người lái có thể gập lên trên.

Độc đáo Yamaha EC-02 - bé hạt tiêu 4

Vị trí nút điều khiển bên tay trái.

Vị trí nút điều khiển bên tay trái.

Xe có cốp thẳng đứng cho phép đựng đồ lặt vặt bên trong.

Xe có cốp thẳng đứng cho phép đựng đồ lặt vặt bên trong.

Xe sử dụng phanh tang trống trên cả bánh trước và sau.

Xe sử dụng phanh tang trống trên cả bánh trước và sau.

Pin của EC-02 cho phép xe đi được quãng đường khoảng 45km và mất khoảng 5 giờ để sạc đầy.

Pin của Yamaha EC-02 cho phép xe đi được quãng đường khoảng 45 km và mất khoảng 5 giờ để sạc đầy.

Cổng sạc pin của Yamaha EC-02.

Cổng sạc pin của Yamaha EC-02.

EC-02 từ phía sau.

Yamaha EC-02 nhìn từ phía sau.

Theo autopro.com.vn

vzone

Vzone là trang đánh giá sản phẩm và mẹo vặt hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong từng lĩnh vực cụ thể với phương châm mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời trước khi đưa ra quyết định tiêu dùng cho gia đình bạn. Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Khách Hàng vui lòng tham khảo thêm chuyên gia cụ thể! Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời