Chọn đèn ngủ như thế nào để có giấc ngủ tốt nhất ?

Chuyển đến tiêu đề chính của bài báo [xem]

Trong khi ngủ, mắt chúng ta vẫn cảm nhận được ánh sáng của bóng đèn, một số nghiên cứu chỉ ra rằng tắt đèn ngủ giúp đầu óc con người được nghỉ ngơi tốt hơn. Tuy nhiên, do công suất của đèn ngủ rất nhỏ nên không đủ gây ảnh hưởng xấu đến con người. Tùy theo thói quen mà mỗi người có thể thích ứng với cường độ ánh sáng khác nhau. Dù ở một góc độ nào đó, đèn trang trí phòng ngủ đẹp cũng giúp không gian phòng ngủ trở nên ấm áp hơn, giúp chúng ta có giấc ngủ sâu hơn. Đặc biệt, đèn ngủ rất cần thiết cho nhu cầu ngủ đêm của bệnh nhân, người già và bà mẹ có con nhỏ. Đèn ngủ giúp bố mẹ có thể quan sát giấc ngủ của bé, có đủ ánh sáng để chăm sóc bé tốt hơn. Vậy nên chọn đèn ngủ như thế nào để có giấc ngủ ngon nhất là điều mà nhiều người muốn biết. Vì vậy websosanh sẽ gửi đến bạn một số điều cần lưu ý khi chọn đèn ngủ để có giấc ngủ ngon nhất nhé!

Ánh sáng ban đêm

Đèn bàn

Đèn bàn với ánh sáng vàng

Mới đây, một nghiên cứu đã được thực hiện về ảnh hưởng của màu sắc trong phòng đến giấc ngủ của bạn với sự tham gia của 2000 người bao gồm cả nam và nữ.

Top MOD >>>  Bếp nướng than hoa không khói loại nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Nghiên cứu cho thấy rằng phòng ngủ với nhiều màu sắc khác nhau ảnh hưởng khác nhau đến giấc ngủ của bạn. Trong đó màu xanh lam cho thời gian ngủ trung bình lâu nhất mỗi đêm là 7h52 ′ và màu tím cho thời gian ngủ trung bình thấp nhất chỉ 5h56 ′.

Dựa vào kết quả nghiên cứu trên, chúng ta có thể thấy rằng màu xanh lam sẽ giúp giấc ngủ của bạn kéo dài lâu nhất, tuy nhiên ánh sáng xanh có hại cho mắt nên không nên sử dụng các loại đèn có ánh sáng chói. điều này khi đi ngủ. Ánh sáng tốt nhất cho cơ thể con người là ánh sáng vàng, đó là lý do tại sao đèn sợi đốt với ánh sáng vàng đã tồn tại rất lâu cho đến khi đèn LED ra đời, nhưng chỉ khi đèn LED ra đời. Nếu đèn vàng, đèn sợi đốt sẽ được thay thế hoàn toàn. Bên cạnh đó, như nghiên cứu ở trên, màu vàng trong phòng ngủ giúp thời gian ngủ của bạn được kéo dài hơn, vì vậy đèn LED âm trần màu vàng sẽ là sự lựa chọn phù hợp trong phòng ngủ của bạn.

Vị trí của đèn ngủ

Đèn bàn

Đèn bàn đầu giường cực tốt

Vị trí đặt đèn ngủ cũng rất quan trọng, hãy nghĩ đến nhu cầu của bạn trước. Nếu bạn thường sử dụng đèn ngủ để đọc sách hoặc làm việc khi ở trên giường thì việc đặt đèn ngủ trên bàn đầu giường sẽ cung cấp đủ ánh sáng và không ảnh hưởng đến mắt. Ngoài ra, đèn ở vị trí hai bên đầu giường sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng nếu thức đêm. Trong phòng ngủ, nên hạn chế sử dụng đèn phản quang vì như vậy, vẻ đẹp của căn phòng trở nên dàn trải và có phần “nhạt nhòa”. Vì vậy, để tìm được vẻ đẹp “gợi cảm” cho phòng ngủ, bạn nên chú trọng trang trí trung tâm của căn phòng là khoảng trống xung quanh giường ngủ.

Top MOD >>>  Vệ sinh bình nóng lạnh Ariston thường xuyên để an toàn tăng độ bền

Không nên đặt đèn ngủ ngay phía trên giường ngủ hoặc trên trần nhà vì không tốt cho sức khỏe mà còn tạo cảm giác không an toàn, nhất là đèn chùm hay đèn lồng thường phải thiết kế giá đỡ. Đặc biệt việc treo đèn ở vị trí này sẽ làm tăng áp lực tâm lý, dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe như mất ngủ, gặp ác mộng, thở kém… dựa vào tường hoặc di chuyển giường ra ngoài. Khoảng trần phía trên giường cần thông thoáng, nên đặt đèn ngủ ánh sáng dịu nhẹ bên cạnh giường.

Đèn ngủ chế độ tùy chỉnh

Không chỉ đơn thuần là một chiếc đèn ngủ trang trí. Chiếc đèn ngủ của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu nó có thêm chế độ điều chỉnh ánh sáng, màu sắc hoặc có thể điều khiển tắt mở khi cần thiết. Điều này không chỉ tạo sự thuận tiện cho người sử dụng mà khi thay đổi màu sắc và ánh sáng của đèn sẽ giúp căn phòng trở nên tươi mới hơn, hoặc đôi khi màu đèn còn được điều chỉnh theo tâm trạng của bạn. Bạn thoải mái nhất để có một giấc ngủ sâu.

Vzone.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam