Bí quyết giữ rau củ quả tươi lâu

Chuyển đến tiêu đề chính của bài báo [xem]

1. Nhận biết lợi ích của các loại rau theo màu sắc

Mỗi màu sắc của trái cây và rau quả tươi đại diện cho một loại Phytonutrient – chất dinh dưỡng tự nhiên tập trung trong vỏ tạo cho trái cây và rau củ có màu sắc, mùi thơm và mùi vị, rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta. .

Màu xanh lá cây: từ bắp cải xanh, rau diếp, cải xoăn, trà xanh,… chứa nhiều lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ thị lực và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, một trong những nguyên nhân gây mù lòa. mù quáng.

Màu đỏ: từ cà chua, hành tím, củ cải, củ cải,… có chứa hợp chất Lycopene giúp giảm triệt để nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Rau xanh và trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Rau xanh và trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cam: từ cà rốt, khoai lang cam, bí ngô,… là những ngân hàng chứa beta-caroten. Chúng kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động tích cực, duy trì làn da, giúp xương khỏe mạnh và thị lực tốt.

Màu trắng: từ hành, tỏi, củ cải trắng… có chứa chất Allicin có tác dụng ngăn chặn sự sinh sôi và nảy nở của tế bào ung thư.

Màu vàng: từ ớt chuông vàng, chanh, khoai lang vàng,… chứa nhiều vitamin C, hỗ trợ kháng thể.

Màu tím: từ hành tím, cà tím, bắp cải tím,… có khả năng vừa chống ung thư, vừa giảm quá trình lão hóa, duy trì tuổi thanh xuân.

Top MOD >>>  Hướng dẫn cách làm bánh trung thu rau câu flan cho Tết trung thu năm 2018

2. Nhu cầu dinh dưỡng của rau và hoa quả mỗi ngày

Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, mỗi ngày một người trưởng thành cần cung cấp 25-30g chất xơ, tương đương với khoảng 300g rau và 200g trái cây. Vì vậy, mỗi bữa ăn chính phải ăn 100g rau – tức là 1 chén đầy (không có nước) rau hoặc bầu, bí, dưa chuột, cà chua… Với hoa quả cũng phải ăn cả vỏ, múi, thịt của quả. trái cây. để có chất xơ chứ không chỉ uống nước trái cây.

Bên cạnh đó, đối với trẻ nhỏ mới bắt đầu ăn dặm đến khi tròn một tuổi, nên tăng dần thức ăn từ 1 thìa cà phê rau / bữa lên 2 thìa cà phê / bữa; trẻ 1-2 tuổi: 30g rau / bữa; Trẻ> 2 – 5 tuổi: 50g rau / bữa. Đối với trẻ thừa cân béo phì cần tăng lượng rau củ quả mỗi ngày. Nên ăn nhiều rau ở các món luộc, canh, gỏi, vào đầu bữa để tạo cảm giác no.

3. Bí quyết giữ rau tươi lâu

Hạn sử dụng của rau xanh, hoa quả sẽ phụ thuộc khá nhiều vào quy trình lựa chọn rau, củ, quả khi đi chợ và kỹ thuật bảo quản tại nhà. Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn giữ cho rau và trái cây luôn tươi ngon.

Lập kế hoạch mua sắm của bạn và chỉ mua những gì bạn cần

Lên kế hoạch trước cho thực đơn trong tuần giúp bạn dễ dàng lựa chọn những sản phẩm chất lượng tốt và bỏ qua những thứ không cần thiết khi đi chợ.

Top MOD >>>  Những món quà tặng 20/11 ý nghĩa nhất cho cô thầy

Chọn những loại rau có thể bảo quản được lâu

Chỉ nên chọn những loại rau, củ, quả vừa chín tới hoặc sẽ chín trong vài ngày, thậm chí là tuần sau. Những loại rau, quả có vỏ xanh hoặc vàng nhạt sẽ có thời gian bảo quản lâu hơn so với những loại đã chín, vỏ có màu vàng sẫm hoặc đỏ đậm.

Đối với các loại rau hoặc trái cây như bơ, lê, mơ, đào, mận, xoài, dưa đỏ, kiwi … chỉ nên chọn những loại vừa chín tới, còn hơi săn chắc, không bị thâm, không bị thâm hoặc quá mềm. .

Bí quyết giữ rau tươi lâu

Bí quyết giữ rau tươi lâu

Cách bảo quản trái cây?

Trái cây mềm sẽ không giữ được lâu trong môi trường có độ ẩm cao. Vì vậy, nên bảo quản các loại trái cây mềm như dâu tây… trong túi giấy và cho vào hộp nhựa đậy kín thực phẩm sau đó bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Túi giấy sẽ hút bớt độ ẩm dư thừa, giúp trái cây tươi lâu hơn.

Có thể để táo, cam, chanh và các loại trái cây tương tự trên quầy bếp, trong giỏ trái cây. Khi thời tiết nắng nóng, hãy cho chúng vào tủ lạnh để giữ được lâu hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng táo và một số loại trái cây sẽ thải ra khí ethylene. Khí này sẽ khiến các loại rau củ quả khác nhanh chín hơn. Vì vậy, cần tránh để chung những loại quả này với các loại rau, củ, quả khác.

Top MOD >>>  Khám phá bí quyết thu hút khách hàng của Xịt khoáng Evian

Cách bảo quản rau xanh?

Một số loại rau như khoai tây và hành tây có thể được bảo quản ở những nơi khô và lạnh. Thông thường, rau xanh sẽ tươi lâu khi được bảo quản trong môi trường ẩm ướt như ngăn bảo quản rau trong tủ lạnh. Đối với bông cải xanh, phủ khăn giấy để hút ẩm và cho vào túi ni lông buộc kín.

Đối với rau xà lách sau khi rửa sạch cần lau khô rồi cho vào túi đựng rau chuyên dụng để giữ được độ tươi ngon và sẵn sàng sử dụng khi cần. Thêm một vài khăn giấy vào túi ni lông cũng sẽ giúp hạn chế lượng ẩm có thể làm rau bị thối, hỏng hoặc mất độ giòn.

Luôn để rau và trái cây dễ thấy trong tủ lạnh. Điều này giúp bạn kiểm soát lượng rau, củ, quả mình có và sử dụng khi cần thiết.

Lên kế hoạch sử dụng các loại rau và hoa quả đã mua từ lâu. Các giao dịch mua mới sẽ được lưu lại cho lần sau.