Tháng Mười Một 29, 2020

Vzone.Vn

Trang Web Đánh Giá Hàng Đầu Việt Nam

Bị cảm lạnh nên ăn gì? 15 món ăn tăng đề kháng nhanh phục hồi sức khỏe

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

1. Ăn gì nếu bị cảm

1.1. Súp gà

Súp gà là lựa chọn hàng đầu trong danh sách các món ăn nguội được nhiều người đánh giá cao. Bởi trong Súp gà chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất, protein và calo là những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhất là khi bị cảm. Khi bị sốt, cơ thể cần nhiều chất lỏng hơn. Do đó, hãy chọn súp gà vì món ăn này có dạng lỏng, chứa lượng điện năng giúp giảm các triệu chứng sốt ở người ốm.

Ăn 1-2 bát súp gà khi bị cảm lạnh cũng giúp làm sạch chất nhầy ở mũi hiệu quả, ức chế bạch cầu trung tính trong cơ thể, giảm thiểu tình trạng ho, nghẹt mũi.

Súp gà tốt cho người bị lạnhSúp gà rất tốt cho người bị lạnh.

1.2. Trái cây chứa vitamin C

Trái cây rất giàu vitamin C giúp hỗ trợ điều trị cảm hiệu quả. Đứng đầu danh sách là họ cam quýt như chanh, cam, quýt và các loại trái cây khác như kiwi, dâu tây, dứa và đu đủ. Những thực phẩm này sẽ giúp giảm các triệu chứng sốt, mệt mỏi, mất nước ở người lạnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

1.3. Trái cây có chất oxy hóa

Quả việt quất, dâu tây, anh đào, nho trái cây nhập khẩu nhiều chất dinh dưỡng, chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Khi bị cảm, nên bổ sung những loại trái cây này để nhanh khỏi bệnh, tiêu viêm, hạ sốt, hạn chế cholesterol xấu. Ăn một lượng thường xuyên trái cây có chất chống oxy hóa mỗi ngày để hỗ trợ khả năng miễn dịch chống lại vi khuẩn có hại, đồng thời có sức khỏe tốt.

Trái cây chống oxy hóa giúp phục hồi nhanh chóng cho người bị lạnhTrái cây chống oxy hóa giúp phục hồi nhanh chóng cho người bị lạnh.

1.4. tỏi

Tỏi có tác dụng giải cảm rất tốt vì có chứa hợp chất allicin, chất kháng viêm, kháng khuẩn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, hạn chế vi rút gây bệnh. Đây cũng là loại gia vị phổ biến trong danh sách cảm lạnh nên ăn gì mà các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo nên đưa vào chế độ ăn hàng ngày. Bạn có thể dùng tỏi để chế biến các món xào, ngâm tỏi, tỏi ăn sống. ngoài ra Tỏi đen được mệnh danh là thần dược chữa bệnh hiệu quả bạn nên sử dụng nó để tăng cường cơ thể của bạn.

Top MOD >>>  Ưu nhược điểm của sữa rửa mặt Decumar

1.5. Thức ăn nhiệt

Những thực phẩm làm tăng nhiệt cho cơ thể như tiêu, ớt có vị cay nồng sẽ giúp bạn thông mũi tốt hơn khi bị cảm, giúp cho việc thở không quá khó chịu. Nếu bạn cảm thấy ngột ngạt hoặc khó thở khi bị cảm, hãy thử ngay những món ăn nóng. Tuy nhiên, đó không chỉ là giải pháp tức thời, hãy sử dụng kết hợp nhiều phương pháp chữa cảm khác để có kết quả tốt.

Thức ăn tăng nhiệt làm nóng cơ thể, giảm thiểu các triệu chứng cảm (Thức ăn tăng nhiệt làm ấm cơ thể, giảm thiểu các triệu chứng cảm lạnh.

1.6. gừng

Gừng nằm trong danh sách những thực phẩm có tính ấm, kháng viêm và virut rất tốt cho bệnh cảm lạnh và ho. Có thể dùng gừng theo nhiều cách khác nhau như ngậm, ăn, uống với nước nóng, chanh, mật ong. Ghi chú, Dùng một lượng gừng vừa phải để giúp cơ thể thoải mái.

1.7. Sữa, phô mai, bơ

Sữa và các sản phẩm từ sữa có lợi cho sức khỏe của người bị cảm, giúp phục hồi sức khỏe tốt. đứng trong danh sách những gì để ăn lạnh. Vì những thực phẩm này chứa nhiều đạm, canxi, vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Trong sữa chua có rất nhiều vi sinh vật có lợi, hỗ trợ hệ tiêu hóa.

1.8. Nước dừa

Trong nước dừa có chứa nhiều kali, vitamin C giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, bổ sung chất điện giải cần thiết khi cơ thể bị cảm. Bổ sung nước dừa còn giúp bổ sung các chất như axit caprylic, axit lauric có tác dụng ức chế vi khuẩn, rất tốt cho người bị cảm cúm. Đây cũng là cách để bổ sung chất lỏng cần thiết cho cơ thể.

Nước dừa bổ sung nước cho người bị cảmNước dừa bổ sung nước cho những người bị cảm lạnh.

1.9. Trà nóng

Trà nóng cũng có tác dụng thông mũi tương tự như súp gà, thức ăn ấm. Thưởng thức những tách trà nóng để làm thông xoang, chất nhầy trong mũi, giúp thông mũi một cách tự nhiên. Trà cũng chứa polyphenol, tannin có lợi cho việc chống viêm và chống oxy hóa. Bạn nên sử dụng các loại trà xanh, trà hoa để tạo mùi và giúp cơ thể thoải mái hơn.

Top MOD >>>  Top 3 thương hiệu giày thể thao nữ Hàn Quốc chất lượng

1.10. Trái chuối

Bổ sung trái cây tươi, chất lượng trong nước Ăn gì trong danh sách bị cảm lạnh để đảm bảo cơ thể có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Chuối chứa một lượng lớn kali, vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường năng lượng cho cơ thể, làm dịu cổ họng.

1.11. Yến mạch

Bột yến mạch chứa một lượng lớn chất xơ cần thiết cho cơ thể. Không chỉ vậy, trong yến mạch còn chứa nhiều protein giúp tăng sức đề kháng, trị cảm hiệu quả. Bạn có thể Tham khảo thêm cách chọn sữa từ hạt để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

1.12. Bơ

Quả bơ chứa một lượng lớn vitamin, axit oleic, khoáng chất hỗ trợ hệ miễn dịch, giảm viêm nhiễm, rất tốt cho bệnh nhân cảm lạnh. Không chỉ vậy, quả bơ còn chứa một lượng chất dinh dưỡng tốt cho sức đề kháng của cơ thể. Dùng quả bơ để chế biến các món ăn giảm cân cho hiệu quả rõ rệt.

Món ngon từ bơ sáp Món ngon từ bơ sáp.

1.13. Sữa chua

Sữa chua còn được gọi là sữa chua có lợi cho hệ tiêu hóa, đường ruột của cơ thể Giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh của cơ thể. Lượng men vi sinh có trong sữa chua là chất có tác dụng hạ sốt, kháng viêm, giải nhiệt rất tốt cho cơ thể nên được bổ sung khi bị cảm. Hãy bổ sung 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày để có hệ tiêu hóa và miễn dịch khỏe mạnh nhất.

1,14. Lá rau xanh

Các loại rau lá xanh có nhiều vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trong việc xây dựng và bảo vệ hệ miễn dịch để chống lại các tác nhân từ môi trường. Bổ sung những thực phẩm này để cơ thể khỏe mạnh, nhanh chóng phục hồi sức khỏe người bệnh.

1,15. Cá hồi

Cá hồi chứa một lượng lớn protein, omega 3 Giúp kháng viêm tốt. Những chất này không dễ tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm khác. Chú ý lựa chọn danh sách người bị cảm nên ăn gì để tăng sức đề kháng cho cơ thể, có được sức khỏe ổn định.

Top MOD >>>  Nên chọn kem dưỡng da Loreal loại nào? Cách chọn kem dưỡng phù hợp

Cá hồiCá hồi.

2. Bị cảm không nên ăn gì

2.1. Caffeine

Khi bạn bị cảm lạnh, điều quan trọng là phải bổ sung nhiều chất lỏng hơn cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế đồ uống có chứa caffein và cồn vì không chỉ có hại cho sức khỏe mà chúng còn khiến cơ thể mất nước nhiều hơn, khiến tình trạng cảm lạnh càng nặng hơn.

2.2. Hạn chế đường

Nên hạn chế thức ăn nhiều đường như bánh kẹo, mứt… nhất là khi bị cảm. Vì đường làm suy yếu các tế bào bạch cầu chống lại sự viêm nhiễm, gây viêm nhiễm không tốt cho cơ thể.

Ăn nhiều đường có hại cho sức khỏeĂn nhiều đường có hại cho sức khỏe.

2.3. Thức ăn nhanh hoặc thức ăn chế biến sẵn

Nếu muốn cảm lạnh nhanh lành, bạn nên nói không với đồ ăn nhanh hoặc đồ ăn chế biến sẵn. Vì những thực phẩm này chứa nhiều đường fructose, bột ngọt, chất tạo màu, chất bảo quản và nhiều hóa chất độc hại. Thay vào đó, bạn nên chọn những thực phẩm an toàn, chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

2.4. Thức ăn có dầu mỡ

Thức ăn nhiều dầu mỡ thường khó tiêu hơn, nhất là đối với người bị cảm lạnh, dễ gây đầy hơi, chướng bụng. Do đó, nó đứng đầu danh sách những món ăn cảm lạnh không nên ăn. Nấu và nấu các món ăn của bạn với nồi chiên không dầu tiện dụng để hạn chế lượng dầu mỡ thừa không cần thiết.

Thức ăn nhiều dầu mỡ không tốt cho bệnh cảm cúmThức ăn nhiều dầu mỡ không tốt cho bệnh cảm cúm.

2.5. Bánh mỳ

Bánh mì chứa nhiều tinh bột đã qua chế biến không tốt cho người bị lạnh. Vì lượng tinh bột chế biến sẵn này có khả năng chuyển hóa thành đường nhanh chóng, làm tăng lượng đường trong máu của cơ thể nên không tốt cho hệ miễn dịch.

2.6. Nước ép nho

Khi bị cảm bạn cũng nên hạn chế dùng nước ép nho. Bởi trong nước nho cũng chứa một lượng đường lớn, không tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể khi bị suy yếu.

2.7. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là một loại thực phẩm chứa một lượng chất dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, khi bị cảm, bạn nên cân nhắc loại thực phẩm này. Vì trong bơ đậu phộng có chứa nhiều đường, protein không tốt cho việc hạ sốt, kiểm soát bệnh tật.

Bơ đậu phộngBơ đậu phộng.