Android và Windows Phone tăng trưởng mạnh trong năm 2013

Chuyển đến tiêu đề chính của bài báo [xem]

Cụ thể, tại thị trường Mỹ, doanh số bán các thiết bị Android trong ba tháng đầu năm 2014 đã tăng 6% so với mức 48,6% của năm 2013. Một phần lớn lý do khiến Android có mức tăng trưởng cao như vậy là do mức giảm tới 7,7% của iOS . Có lẽ các thiết bị của Apple đang đánh mất niềm tin của thị trường tiêu dùng Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung do những bê bối mà họ gặp phải trong thời gian gần đây. Android nhanh chóng chiếm ưu thế nhờ doanh số chênh lệch 15,9%, đẩy iOS xuống vị trí thứ hai với chỉ 38,9% thị phần smartphone Mỹ.

Trong khi đó, các thiết bị Windows Phone với xuất phát điểm thấp nhưng lại đánh dấu mốc tăng trưởng lên tới 67% so với năm ngoái. Từ chỗ chỉ chiếm 3% thị phần tại Mỹ theo thống kê đầu năm 2013, một năm sau Windows Phone đã chiếm 5%. Tuy nhiên, con số này không thực sự ấn tượng khi so sánh với cả Android và iOS, vì vậy Microsoft sẽ còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước nếu muốn tạo được chỗ đứng trên thị trường di động thế giới. Năm vừa qua cũng chứng kiến ​​sự sụt giảm của BlackBerry, cụ thể từ 1% đến 0,6% tại thị trường Mỹ.

Theo thống kê, tại Anh, Windows Phone đang thực sự cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của mình. Trong khi cả Android và iOS đều mất thị phần trong năm nay (lần lượt -0,7% và -0,3%), Windows Phone đã tăng 4,9% để chiếm 11,3% thị phần vào đầu năm 2014 tại xứ sở sương mù.

Top MOD >>>  Hướng dẫn kết nối tay cầm chơi game PS4 với PC nhanh gọn, đơn giản nhất

Windows Phone cũng đang cho thấy sức hút của mình ở các nước châu Âu. Đặc biệt là ở Tây Ban Nha, chỉ từ 1% năm 2013, nhưng đến nay Windows Phone đã chiếm được 5,3% thị trường chỉ sau một năm tăng trưởng.

Nhìn chung, ở hầu hết các quốc gia, thị trường Android vẫn chiếm ưu thế so với iOS, đặc biệt là ở Tây Ban Nha, nơi có 86,6% người dùng sử dụng Android. Tuy nhiên, vẫn có một ngoại lệ đó là thị trường smartphone Nhật Bản. Tại đây, lượng người dùng iOS chiếm 68,8%, cao hơn gấp đôi so với Android (30,5%) và thị phần của “quả táo cắn dở” tiếp tục tăng trưởng trong năm qua.

Nguyên Nguyên