Ăn uống mùa dịch sao cho tốt theo lời khuyên của các chuyên gia?

Dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp hơn. Viện trưởng Viện Dinh dưỡng chia sẻ các cách tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể cũng như các biện pháp vệ sinh cá nhân để phòng chống dịch Covid-19.

Đầu tiên Tình hình bệnh tật

Covid-19 là một loại vi rút gây bệnh Viêm đường hô hấp Lây truyền từ người sang người là một dịch bệnh cấp bách trên toàn cầu. Số trường hợp tiêp tục phat triển trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

Trước tình hình đó, chính phủ Việt Nam đã có những biện pháp ngăn chặn và kiểm dịch nghiêm ngặt. Chúng tôi cần sự phối hợp và trung thực Trong cuộc chiến chống dịch ở Việt Nam và trên thế giới, hạn chế tụ tập nơi đông người, đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng thường xuyên.

Tình hình bệnh Covid-19

Các chuyên gia y tế khẳng định Sức cản Ai tốt thì giúp Giảm nguy cơ nhiễm trùng. Để đảm bảo cơ thể có sức khỏe và sức đề kháng tốt, các chuyên gia cho rằng chúng ta cần đảm bảo về mặt dinh dưỡng Số lượng và chất lượng.

Vì vậy, chúng ta cần lựa chọn kỹ lưỡng những thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể và thường xuyên đổi món để cơ thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng nhất có thể.

2 Nên và không nên ăn uống khi giao mùa

Những việc cần làm

  • Ăn một cái đầy đủ Các chất tạo ra năng lượng
Top MOD >>>  Hướng dẫn sử dụng bếp từ đúng cách và an toàn nhất

Có thể Dựa vào tháp dinh dưỡng Được phát triển bởi Viện Dinh dưỡng nhằm giúp bạn lựa chọn lượng thức ăn cần thiết để đủ dinh dưỡng cho một ngày Đảm bảo Ăn đủ 4 nhóm chất dinh dưỡngvà các vitamin và khoáng chất. Khi cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng, chúng ta có hệ miễn dịch khỏe mạnh và sức đề kháng được cải thiện.

Tháp dinh dưỡng

  • Sử dụng nhiều hơn Viên đa vi chất dinh dưỡng

Trong thời điểm nhạy cảm này, chúng ta có thể uống thêm viên vi chất Hướng dẫn của nhân viên y tế Bổ sung vi chất dinh dưỡng cho cơ thể khi không cung cấp đủ chất dinh dưỡng từ thức ăn. Các vitamin như A, C, D, E, sắt, kẽm, vv tăng cường hệ thống miễn dịch.

Viên đa vi chất dinh dưỡng

  • Uống đủ nước từ 2 đến 2,5 lít mỗi ngày

Mỗi ngày chúng ta phải chịu đựng những lời nói 2 đến 2,5 lít nước, có thể tốt hơn tùy theo trình độ đào tạo. Chúng ta nên thường xuyên uống nước, uống một lượng nước vừa phải mỗi lần, không nên Chờ cho đến khi bạn khát mới uống vì nó không tốt cho sức khỏe của bạn.

Uống đủ nước

Những điều cần tránh

  • ăn không nên ăn

Không ăn tất cả các loại thịt sống vì chúng có thể mang theo nhiều mầm bệnh gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Không uống nước đã đun đi đun lại quá 2 ngày.

Hạn chế nước ngọt có ga, đồ uống có chứa cafein và có thể thay thế bằng nước lọc.

Top MOD >>>  Công nghệ ô tô là ngành gì, thi khối nào? Học Công nghệ ô tô ra trường làm gì?

Không ăn rau sống

  • Khi đi ăn ngoài

Vào mùa dịch bệnh như hiện nay, chúng ta nên hạn chế, không nên ăn uống ở ngoài, tránh tiếp xúc chỗ đông người. Ngoài ra, bạn nên mang theo mặt nạ và gel rửa tay khô để làm sạch trước khi ăn.

Xem thêm:

  • Chế độ ăn uống giúp tăng sức đề kháng trong “mùa” dịch COVID-19 (nCoV)
  • Sản phẩm bạn không thể thiếu khi giao mùa
  • Làm cách nào để mua và bảo quản thực phẩm mùa Corona một cách an toàn?

Hy vọng Vzone đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19!

Mình là Vzone – Chuyên gia tư vấn Mẹo Vặt và Giải Trí cho mọi người. Các Mẹo Vặt và Giải Trí được tổng hợp và tham khảo ý kiến của chuyên gia, tuy nhiên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo từ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm! Chúc các bạn Thành Công !