9 thực phẩm bổ sung collagen chống lão hóa da hiệu quả

9 thực phẩm bổ sung collagen chống lão hóa da hiệu quả
Chuyển đến tiêu đề chính của bài báo [xem]

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein và nó chiếm 25% tổng lượng protein trong cơ thể con người. Collagen có chức năng giúp kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau.

Bạn cũng có thể hình dung Collagen giống như một chất keo và có khả năng kết dính các bộ phận trong cơ thể lại với nhau và tạo nên một khối hoàn chỉnh và không có nó là các bộ phận trong cơ thể. mọi người sẽ trở nên rời rạc.

Ngoài ra, collagen còn là một trong những yếu tố cần thiết trong việc hình thành các axit amin tinh khiết cho sức khỏe của da, tóc, móng, khớp và các mô khác trong cơ thể con người.

Đối với làn da, collagen không chỉ có nhiệm vụ kết nối các mô mà còn có nhiệm vụ tạo độ đàn hồi cho da. Làn da của chúng ta có mịn màng, mềm mại hay không có nếp nhăn là do sự thay đổi tính chất của collagen nên nó là yếu tố để duy trì sự tươi trẻ cho cơ thể.

Collagen chiếm 80% mô liên kết và 30% protein trong cơ thể con người. Có tác dụng làm cho cơ thể hoạt động tốt, duy trì độ đàn hồi, độ mịn và sáng của da và tóc, chống lão hóa da, chữa lành khớp, … và cái tên collagen bắt nguồn từ sách vở. Chuyên môn phong phú của các nhà khoa học cách đây chưa đầy nửa thế kỷ, đang dần trở nên quen thuộc.

Quá trình lão hóa hay suy yếu của con người dẫn đến các hiện tượng như suy thoái xương khớp, da mất độ đàn hồi, tạo ra nhiều nếp nhăn đồng nghĩa với việc lượng collagen trong cơ thể con người bị hao hụt.

Top MOD >>>  6 loại mỹ phẩm không thể thiếu của các quý cô công sở sành điệu

Trong tự nhiên, con người có thể bổ sung collagen bằng cách sử dụng các loại thực phẩm giàu collagen như:

Đậu phụ và đậu nành

Tăng cường chế độ ăn nhiều đậu nành (Sữa đậu nành, pho mát đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành khác có chứa genistein – một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da) để có thể giúp da duy trì sản xuất collagen như bình thường.

Ở thời kỳ mãn kinh, và đặc biệt là khi nồng độ hormone estrogen giảm xuống, có liên quan đến việc giảm mạnh lượng collagen. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 30% một loại collagen trong da bị mất đi trong 5 năm đầu tiên sau khi mãn kinh.

Sau khi mãn kinh, phụ nữ bị suy giảm nghiêm trọng hormone estrogen, đây là hormone sản xuất collagen. Vì vậy, phụ nữ sau mãn kinh được khuyên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều thành phần giúp tăng nội tiết tố estrogen.

Rất phổ biến và thông dụng, đậu nành là thực phẩm dễ kiếm và rẻ tiền, trong đậu nành có nhiều phytoestrogen có tác dụng tương tự như estrogen. Bạn nên tạo thói quen ăn nhiều đậu nành để cơ thể sản sinh collagen như bình thường sẽ giúp bạn có làn da đẹp và khỏe mạnh.

Cà chua

Chúng ta đều biết cà chua chứa một lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết rằng lycopene giúp loại bỏ collagenases, một loại enzyme phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng tối đa cà chua, chúng nên được nấu chín chứ không nên ăn sống.

tỏi

Tỏi là một nguồn tuyệt vời của lưu huỳnh. Lưu huỳnh là một chất cần thiết để sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi cũng chứa một lượng lớn axit lipoic và taurine, cả hai đều rất cần thiết để xây dựng lại collagen bị hư hỏng. Khi nấu súp, mì, thịt hoặc các món xào, hãy thêm tỏi.

Top MOD >>>  Moto 360 chống nước, trang bị cảm biến nhịp tim, sạc cảm ứng

Rau và trái cây màu đỏ

Bên cạnh cà chua, các loại trái cây và rau củ màu đỏ được coi là nguồn giàu lycopene. Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là hai loại rau dễ kiếm, có thể sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày.

Ngoài lượng lycopene dồi dào, các loại rau củ quả màu đỏ còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng sinh collagen, chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Rau bina (cải bó xôi)quái)

Các chất chống oxy hóa có trong các loại rau lá xanh rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì lượng collagen. Một thành phần khác trong cơ thể là các gốc tự do, là các hợp chất hóa học được tạo ra trong cơ thể bởi tia UV và ô nhiễm không khí. Không tốt cho da, vì vậy chúng ta phải trung hòa các gốc tự do này bằng cách ăn nhiều rau xanh. Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, cải xoong, bắp cải, cải xoăn… rất giàu chất chống oxy hóa gọi là lutein. Chất chống oxy hóa rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do.

Rau có màu xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh đậm được biết đến là loại rau giàu chất dinh dưỡng. Khi sử dụng các loại rau này hàng ngày, các tác nhân trong chúng sẽ giúp quá trình sản sinh collagen diễn ra nhanh hơn. Các loại rau tiêu biểu mà chúng ta có thể sử dụng như rau bina, măng tây và bông cải xanh. Những loại rau này không chỉ giúp sản xuất collagen mà còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả hơn.

Việt quất

Bổ sung vitamin C thường xuyên cho cơ thể, giúp bạn tránh được các bệnh cảm cúm, cảm lạnh hay các bệnh về máu do thiếu vitamin C gây ra. Ngoài ra, vitamin C cần thiết để tạo ra collagen, giúp tăng mức độ chống oxy hóa. quá trình oxy hóa trong cơ thể.

Top MOD >>>  Những vị bánh trung thu Như Lan được yêu thích nhất hiện nay

Vitamin C có nhiều trong các loại quả mọng như việt quất, dâu tây… Bạn nên bổ sung các loại quả này trong bữa ăn hàng ngày.

thịt gà tây

Gà tây có chứa một loại protein gọi là carnosine, có tác dụng làm chậm quá trình phân hủy collagen, khiến nó trở nên cứng hơn. Điều này làm cho da mềm mại và đàn hồi.

Cá – thực phẩm giàu omega-3

Axit béo omega-3 được coi là một chất béo có lợi. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không bổ sung đủ omega-3 trong khẩu phần ăn hàng ngày mà thay vào đó là ăn quá nhiều chất béo có hại như mỡ động vật. Omega-3 không chỉ tốt cho tim mạch, não bộ mà còn giúp tăng cường độ mịn, mượt và mềm mại cho làn da. Omega-3 được tìm thấy hầu hết trong các loại cá nước lạnh, đại dương như cá thu, cá hồi và cá ngừ. Nếu bạn là người ăn chay và không thể ăn cá, omega-3 cũng có nhiều trong dầu hạt lanh.

Việc bổ sung axit béo omega-3 sẽ giúp da luôn dẻo dai và đàn hồi. Loại protein này có nhiều trong cá hồi và các loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích… Ngoài ra, những loại cá giàu omega-3 này sẽ giúp giảm tình trạng viêm nhiễm trên da. Theo bác sĩ da liễu Nicholas Pericone, thuộc Học viện Da liễu Hoa Kỳ: “… viêm – có thể không nhìn thấy trên bề mặt – làm tăng tốc độ collagen bị phá vỡ. Vì vậy, ăn cá hồi sẽ ngăn ngừa viêm nhiễm và bảo vệ collagen của bạn ”.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Cùng Việt Nam Solar tìm hiểu xu hướng điện mặt trời gia đình sẽ bùng nổ trong năm 2021

vzone

Vzone là trang đánh giá sản phẩm và mẹo vặt hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong từng lĩnh vực cụ thể với phương châm mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời trước khi đưa ra quyết định tiêu dùng cho gia đình bạn. Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Khách Hàng vui lòng tham khảo thêm chuyên gia cụ thể!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *