8 loại thực phẩm tuyệt đối không nên hâm nóng

Chuyển đến tiêu đề chính của bài báo [xem]

Hầu hết mọi người đều có thói quen hâm nóng thức ăn nếu họ chưa ăn hết vào bữa trước. Tuy nhiên, nếu hâm nóng lại không những mất đi giá trị dinh dưỡng mà còn có thể gây ra các bệnh liên quan đến đường ruột, tiêu hóa, thậm chí là ung thư. Vì vậy, với một số loại thực phẩm, bạn chỉ nên nấu vừa đủ cho một bữa, không nên để dành cho bữa sau.

Cơm nguội

Không phải ai cũng có đủ gạo để nấu mà không bị thừa nên nhiều người có thói quen hâm lại cơm nguội để ăn vào bữa sau, nhất là ở những thành phố không nuôi chó mèo. gà lợn. Mặc dù ai cũng cho rằng không có gì nguy hiểm khi ăn cơm nguội nhưng theo các nhà khoa học, trong cơm nguội có chứa vi khuẩn bacillus cereus, loại vi khuẩn này sẽ khiến bạn mắc các hội chứng ngộ độc như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. , đi ra ngoài. Những người có sức khỏe yếu như người già, trẻ em nếu mắc phải các triệu chứng này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Hãy nhớ rằng cơm nguội, dù được rang hoặc hâm nóng theo bất kỳ cách nào, đều đã bị biến chất và tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc. Nguyên nhân được giải thích là vì gạo là tinh bột, và tinh bột khi đun nóng đến 60 độ C sẽ dần nở ra và cuối cùng chuyển thành dạng sệt, quá trình này được gọi là “hồ hóa tinh bột”. tức là đã biến thành chất khác và sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tiêu hóa.

Top MOD >>>  Nước hoa nữ Chanel No.5 Eau de toilette - Hương thơm hoa cỏ cổ điển và gợi cảm

Thịt gà

Thịt gà là một loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng và chứa nhiều chất đạm. Nhiều gia đình khi thấy thừa thịt gà luộc sẽ quay hoặc om để bảo quản. Tuy nhiên, chính hàm lượng đạm cao khiến món ăn này khi đun nóng sẽ trở nên nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chất đạm khi gặp nhiệt độ cao sẽ chuyển hóa thành chất khác và gây ra các vấn đề về tiêu hóa cho người ăn phải. Vì vậy, với thịt gà, tốt nhất bạn nên chế biến một lượng vừa đủ ăn, không nên để thừa sang ngày hôm sau.

Khoai tây

Khoai tây là món ăn khoái khẩu của nhiều người, không chỉ chứa một lượng tinh bột kha khá, loại củ này còn cung cấp rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta tuyệt đối không nên ăn khoai tây hâm nóng, vì khi hâm nóng các thành phần trong khoai tây sẽ chuyển hóa thành những chất không tốt cho sức khỏe, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Củ cải đường

Củ cải đường cung cấp một lượng nitrat khá cao. Loại củ này cũng rất dễ ăn và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn hâm nóng lại củ cải đường lần thứ hai hoặc thứ ba, nitrat sẽ bị mất đi, và chuyển thành nitrit, dẫn đến việc củ cải không chỉ mất đi giá trị dinh dưỡng ban đầu mà thậm chí còn gây ung thư. Nấu vừa đủ cho cả nhà ăn!

Top MOD >>>  Acer sắp cho ra mắt Chromebook 13 chạy bộ vi xử lý Nvidia Tegra K1, giá xấp xỉ 6 triệu đồng

Nấm

Nấm có nhiều loại và loại nào cũng có thể chế biến thành những món ăn ngon, bổ dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, cũng giống như thịt gà, các protein trong nấm sẽ bị biến đổi và gây hại cho sức khỏe nếu chúng ta đun nấm.

Trứng

Trứng cũng là một loại thực phẩm rất giàu protein. Vì vậy, nếu bạn có ý định hâm nóng trứng, dù luộc hay rán, hãy dừng lại ngay. Các protein trong trứng sẽ bị phá hủy nếu bạn hâm nóng, thậm chí có thể biến thành chất độc và gây rối loạn tiêu hóa. Nó không áp dụng cho các loại thực phẩm mà trứng được trộn với nước sốt, chẳng hạn như sốt bechamel.

Rau bina (cải bó xôi)

Rau bina thường gắn liền với câu chuyện về chàng thủy thủ Popai và quả thực nó cũng có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, cũng giống như củ cải, nếu bạn đun nóng rau bina, nitrat có trong rau sẽ chuyển hóa thành nitrit – chất gây ung thư. Cách tốt nhất là ăn rau chân vịt ngay sau khi chế biến.

Rau cần tây

Cũng giống như củ cải đường hoặc rau bina, cần tây có chứa nitrat, và nếu đun nóng, nó sẽ biến đổi thành nitrit, được biết là có thể gây ung thư. Cần tây chủ yếu là một thành phần được thêm vào trong súp, vì vậy nếu bạn muốn hâm nóng súp, bạn có thể bỏ cần tây ra ngoài, chỉ đun súp một mình.

Top MOD >>>  8 Loại thực phẩm giúp giải độc mạch máu "cứu cánh" cho người bệnh tim mạch

Trên thực tế, khi đun nóng, tất cả các loại thực phẩm đều bị biến đổi một phần, giá trị dinh dưỡng không còn như ban đầu, đặc biệt là các loại thực phẩm nhiều vitamin B do quá trình chế biến nhiệt. Riêng các chất tan trong nước như chất ngọt khi chế biến bay hơi hoặc tan trong nước dùng để đun sôi sẽ làm mất mùi vị của thực phẩm. Còn đối với dầu, nếu chiên đi chiên lại nhiều lần chắc chắn sẽ gây ung thư. vì sức khỏe.

Một số lưu ý khi hâm nóng thức ăn bạn nên biết.

– Khi hâm nóng cá, tôm, cua, tốt nhất nên cho một chút rượu, gừng, hành hoặc tỏi. Điều này sẽ giúp món ăn ngon hơn và có tác dụng diệt khuẩn nhất định, sẽ tốt hơn cho dạ dày của bạn.

– Đối với một số món thịt, phải nấu ít nhất 10 phút trở lên, hoặc cho vào lò vi sóng hơn 1 phút. Nên cho thêm một chút giấm để không bị mất chất khoáng.

Gạo và nông sản là những thực phẩm chứa nhiều tinh bột, dễ bị nhiễm tụ cầu và độc tố aflatoxin, đây là những chất độc hại không thể khử được trong môi trường nhiệt độ cao. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ăn hết sau khi nấu chín. Nếu sau 2 ngày mà bạn chưa ăn hết thì nên vứt bỏ.

HL

Vzone.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam