Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Cùng Việt Nam Solar tìm hiểu xu hướng điện mặt trời gia đình sẽ bùng nổ trong năm 2021
>>>> Tìm hiểu toàn tập về điện mặt trời tại: https://vietnamsolar.vn/lap-dat-dien-mat-troi/
1. Nguyên nhân khi iPad bị vô hiệu hóa kết nối với iTunes
Một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến iPad bị mất kết nối với iTunes có thể kể đến như:

iPad bị vô hiệu hóa hoàn toàn.
- Cáp USB bị hỏng hoặc do sử dụng cáp kém chất lượng.
- Cổng USB trên iPad hoặc máy tính bị hỏng và không thể kết nối.
- Virus cũng là một trong những nguyên nhân khiến iPad không kết nối được với iTunes
- Phiên bản iTunes trên máy tính của bạn đã lỗi thời hoặc bị lỗi
- Nhập sai mật mã IPad nhiều lần khiến thiết bị bị vô hiệu hóa.
2. Kiểm tra cách iPad bị vô hiệu hóa kết nối với iTunes
Kiểm tra kết nối cáp
Bạn có thể thử lấy đoạn cáp đang sử dụng kết nối với thiết bị khác chạy bình thường xem sợi cáp có bị hư hỏng gì không. Bạn bè Sử dụng cáp gốc hoặc cáp chất lượng được Apple chứng nhận để kết nối.
Kiểm tra cổng USB trên máy tính và cổng Lightning trên iPad
Bạn nên kiểm tra khả năng kết nối của hai cổng trên xem chúng có hoạt động bình thường không. Hai loại cổng này thường bị bụi bẩn bám vào làm giảm khả năng kết nối của thiết bị. Bạn có thể làm sạch 2 cổng bằng tăm bông hoặc bàn chải và thử kết nối lại. Nếu vẫn không kết nối được, bạn nên thử kết nối iPad và máy tính tương ứng với thiết bị thứ 3 đang hoạt động bình thường. Thao tác này sẽ giúp bạn tìm ra cổng thiết bị nào bị hỏng và sửa chữa, khắc phục.
Sử dụng phần mềm diệt vi rút
Một nguyên nhân khác có thể khiến iPad vô hiệu hóa kết nối iTunes là do vi-rút. Khi máy tính của bạn bị nhiễm virus nặng, nó sẽ mất khả năng kết nối với các thiết bị khác. Bạn có thể quét vi-rút máy tính của mình và kết nối lại với iPad.
Hãy thử nó trên một máy tính khác
Mục đích của việc này là để xác định xem máy tính bạn thường sử dụng có phải là nguyên nhân gây mất kết nối hay không. Nếu bạn thử kết nối trên máy tính khác thì quay lại kiểm tra máy cũ xem iTunes đã dùng phiên bản mới nhất chưa, hoặc có thể xóa cài đặt lại để tránh trường hợp phiên bản bạn đang cài bị lỗi.
Tải xuống phần mềm iTunes mới nhất từ Apple
Hiện tại có rất nhiều link tải iTunes về máy tính, để tránh gặp phải những lỗi không đáng có, bạn nên tải phiên bản mới nhất từ trang web chính thức của thương hiệu công nghệ Apple.
Khôi phục iPad nếu bạn quên mật khẩu
Đối với việc nhập sai mật khẩu liên tục khiến iPad bị vô hiệu hóa kết nối iTunes, bạn cần Restore hoặc sao lưu mới có thể sử dụng bình thường.

3. Cách khôi phục IPad khi bị vô hiệu hóa
Trường hợp 1: iPad đồng bộ dữ liệu với iTunes thường xuyên
Có lẽ, khi mua các mẫu iPad mới, chính hãng của Apple Tại các cửa hàng, đại lý uy tín, bạn đã được nhân viên tư vấn cách lưu trữ dữ liệu an toàn. Đặc biệt là tính năng tự đồng bộ hóa sẽ giúp bạn bớt lo lắng khi iPad bị vô hiệu hóa yêu cầu kết nối iTunes. Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện các bước sau:
Sử dụng cáp USB để kết nối iPad của bạn với máy tính đã được đồng bộ hóa trước đó.
- Mở iTunes trên máy tính của bạn
- Chọn thiết bị nào là iPad của bạn
- Tiếp theo, chọn Khôi phục
- Khi Trợ lý thiết lập iOS yêu cầu cài đặt iPad, hãy chọn Khôi phục từ bản sao lưu iTunes
- Chọn bản sao lưu gần đây nhất cho iPad của bạn.
Trường hợp 2: iPad không đồng bộ iTunes nhưng có iCloud
Các bước bạn cần thực hiện là:
- Sử dụng cáp USB để kết nối với máy tính có iPad cần khôi phục.
- Mở trình duyệt web, truy cập icloud.com.
- Đăng nhập vào tài khoản iCloud hiện có.
- Trong Tất cả thiết bị, tìm thiết bị bạn muốn cài đặt lại.
- Nhấp vào Xóa để mở lại IPad đã bị vô hiệu hóa.
- Bạn nên sử dụng Setup Assistant để đưa iPad về bản sao lưu mới nhất, giảm thiểu tình trạng mất dữ liệu.
Trường hợp 3: iPad không đồng bộ iTunes nhưng không có Icloud
Bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Sử dụng cáp USB để kết nối máy tính và ipad
- Nhấn và giữ đồng thời nút Home với nút nguồn của iPad. Điều này sẽ đặt iPad ở chế độ DFU (Cập nhật chương trình cơ sở thiết bị).
- Đợi một lúc máy tính hiện ra thông báo “iTunes đã phát hiện thấy iPad ở chế độ khôi phục”, nhấn Ok.
- Các bước tiếp theo tương tự như trường hợp 3.1
4. Cách khôi phục dữ liệu đã sao lưu sau khi khôi phục Ipad
Nếu bạn có một bản sao lưu, điều đầu tiên bạn cần làm để sửa lỗi iPad bị vô hiệu hóa kết nối với itune là xóa tất cả nội dung, thiết lập để thiết lập lại từ đầu.
Khôi phục qua Icloud trên điện thoại
- Sau khi xóa mọi thứ, iPad sẽ thiết lập lại.
- Khi màn hình xuất hiện dòng chữ “Xin chào”, nhấn nút Home
- Sau đó chọn ngôn ngữ
- Tiếp theo chọn quốc gia hoặc khu vực.
- Chọn và đăng nhập vào Wifi
- Tắt hoặc bật các tính năng vị trí.
- Có thiết lập Touch ID hay không.
- Khi màn hình hiển thị “Ứng dụng & Dữ liệu”, hãy chọn “Khôi phục từ iCloud Backup”.
- Tiếp theo, bạn cần nhập ID Apple và mật khẩu của mình.
- Được tích lũy theo các điều khoản và điều kiện.
- Chọn “Hiển thị tất cả các bản sao lưu” để tìm bản sao lưu bạn muốn trong icloud. Bạn có thể căn cứ vào ngày tháng và kích thước của từng bản để tìm. Quá trình khôi phục sẽ mất một thời gian.
Khôi phục qua itune trên máy tính
Trước tiên, bạn cần kết nối iPad của mình với một máy tính được sử dụng để đồng bộ hóa bằng cáp USB.
- Bước 1: Mở iTunes trên máy tính, trên giao diện Khôi phục sẽ xuất hiện mục Sao lưu, chọn Khôi phục sao lưu.
- Bước 2: Dựa vào thời gian thiết bị của bạn đã được sao lưu vào iTunes. Tìm bản sao lưu thích hợp và sau đó chọn Khôi phục để khôi phục dữ liệu đã lưu của bạn …
Thiết lập iPad.
Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục khi iPad bị vô hiệu hóa kết nối iTunes. Nếu iPad của bạn xảy ra những trường hợp tương tự, bạn có thể tham khảo các giải pháp trên để tránh và khắc phục khi cần thiết.