6 môn thể thao tăng chiều cao “vùn vụt” cho trẻ

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

window.onload = function () {resizeNewsImage (“news-image”, 500);}

Cha mẹ nào cũng mong muốn con mình cao lớn, khỏe mạnh và thông minh. Người Việt Nam không cao nhưng gen di truyền chỉ ảnh hưởng 23% đến chiều cao của trẻ. Muốn con cao hơn, cha mẹ có thể tác động bằng yếu tố dinh dưỡng và yếu tố hoạt động thể chất (yếu tố dinh dưỡng ảnh hưởng 30%, còn hoạt động thể chất quyết định 20%). Hoạt động thể chất không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn giúp bé khỏe mạnh, năng động hơn. Dưới đây là 6 môn thể thao bé nên tập thường xuyên để có chiều cao lý tưởng và sức khỏe toàn diện.

Bơi

Bơi lội là môn thể thao tốt nhất cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Không chỉ vậy, bơi lội thường xuyên còn giúp cho vóc dáng của trẻ đẹp và cân đối hơn, điều quan trọng nhất là hạn chế tình trạng béo phì ở trẻ. Ngay cả với những người đã qua tuổi dậy thì, bơi lội thường xuyên cũng có thể giúp tăng chiều cao đáng kể.

Bơi lội là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi để rèn luyện sức bền, sức bền và sự dẻo dai của tất cả các nhóm cơ. Bơi lội giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy năng lượng, là yếu tố cơ bản giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể. Không giống như tập thể dục hay chạy bộ tập trung vào một nhóm cơ cụ thể, bơi lội mang lại lợi ích cho phần trên cơ thể, toàn bộ cơ thể và là cách nhanh nhất để cải thiện thể lực, sức bền và hệ thống tổng thể. Tim.

Top MOD >>>  So sánh bỉm Huggies và Bobby loại nào tốt hơn?

Việc di chuyển, vùng vẫy trong nước đòi hỏi trẻ phải căng và rèn luyện sự dẻo dai, bền bỉ của các cơ, tăng chiều dài cột sống, mở rộng vai và ngực, cải thiện chiều cao đáng kể. Bơi lội là hình thức vận động ít tác động, không chỉ giúp bé phát triển chiều cao nhanh hơn mà còn có lợi cho hệ tuần hoàn máu. Áp lực nước cộng với áp lực cơ sẽ ép các mạch máu giúp máu lưu thông trở lại tim và phổi.

Bỏ qua

Nhảy dây là trò chơi yêu thích của các bé gái, nó không chỉ là một hoạt động giải trí trong những giờ vui chơi, nghỉ ngơi mà nó còn có tác dụng thúc đẩy chiều cao của bé. Khi nhảy dây, cơ xương và cột sống của bé được kéo giãn, giúp phát triển chiều cao hiệu quả.

Nhảy dây là môn thể thao rất đơn giản và dễ tập. Chỉ cần một sợi dây và một khoảng không gian nhất định, không lớn lắm là bé có thể thoải mái tập luyện, ngay cả khi ở nhà.

Chạy bộ

Ngay từ nhỏ nếu bé thường xuyên chạy bộ sẽ phát triển chiều cao. Chạy bộ tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả. Mỗi ngày mẹ nên cho bé chạy bộ khoảng 30 phút đến 1 tiếng, điều này sẽ kích thích tuyến yên tiết ra hormone tăng trưởng cao gấp 3 – 4 lần bình thường.

Thời gian chạy bộ nên sáng hoặc tối, bố mẹ có thể chạy cùng bé, giúp bé khỏe hơn, tăng chiều cao đồng thời cả gia đình có khoảng thời gian bên nhau rất thoải mái và yên bình.

Top MOD >>>  Sữa TH True Milk dùng cho trẻ mấy tuổi, lợi ích, cách sử dụng?

Cầu lông

Cầu lông cũng là môn thể thao được nhiều trường học áp dụng như một môn học chính thức. Cầu lông không chỉ giúp nâng cao sức khỏe cho bé mà còn rất có lợi trong việc phát triển chiều cao của trẻ ở lứa tuổi 1 và 2.

Đặc điểm của môn thể thao cầu lông là đòi hỏi trẻ phải sử dụng các động tác giơ tay, chân liên tục chạy quanh sân. Cả nhà có thể cùng nhau chơi trò chơi này rất vui, vừa tăng cường sức khỏe vừa cải thiện vóc dáng cho mọi người mà tình cảm gia đình lại càng thêm gắn bó.

Bóng rổ

Bóng rổ là môn thể thao còn khá mới mẻ ở Việt Nam, tuy nhiên, hiện nay nhiều trường học đã đưa môn thể thao này vào chương trình giáo dục thể chất. Chơi bóng rổ đòi hỏi sự linh hoạt của tay và mắt, hoạt động liên tục và chạy cường độ cao do trẻ phải liên tục chạy quanh sân, nhờ đó, cả chiều cao và vóc dáng của trẻ đều được cải thiện rất nhiều. nói. Đồng thời, cho trẻ chơi bóng rổ còn phát triển tinh thần đồng đội, hợp tác nhóm và tinh thần thể thao.

Không phải ai cũng có năng khiếu bóng rổ, nhưng chỉ cần thường xuyên chơi môn thể thao này, bé có thể tăng chiều cao nhanh hơn. Nếu con bạn còn quá nhỏ, bạn có thể cho con chơi phiên bản bóng rổ trẻ em.

Top MOD >>>  Giá xe đẩy đôi cho bé cập nhật tháng 10/2017

Đạp xe

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc cho trẻ đạp xe sớm sẽ rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt đạp xe đúng cách từ 3 – 6 tiếng / tuần một cách đều đặn còn giúp bé tăng chiều cao đáng kể. Nhiều bậc cha mẹ ngày nay luôn lo lắng con mình tự đạp xe nên luôn đưa đón con đi học hàng ngày, tuy nhiên, để con đạp xe đều đặn hàng ngày, các khớp ở chân sẽ được thư giãn, kích thích sự phát triển và cao lớn hơn.

Nhìn chung, bất kỳ môn thể thao nào dành cho trẻ em hầu hết đều tốt cho sự phát triển trí não và thể chất. Các môn thể thao trên khá phổ biến ở Việt Nam nên các bậc phụ huynh có thể tạo điều kiện cho con em mình chơi hàng ngày.

GH

(sợi tổng hợp)

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam