3 điều cần biết về nước làm mát xe máy

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Hệ thống làm mát đóng vai trò quan trọng giúp động cơ hoạt động với hiệu suất tốt hơn và bền bỉ hơn. Ở các dòng xe tay ga hiện đại, chúng ta biết rằng hệ thống làm mát bằng dung dịch và nước làm mát xe máy là một trong những khái niệm mới mà nhiều người dùng cần hiểu rõ.

Vậy nước làm mát xe máy là gì? Có cần thay nước làm mát động cơ không? Và nếu thay thì bao lâu phải thay nước làm mát xe máy?… Cùng Vzone tìm hiểu thêm về nước làm mát xe máy nhé.

Nước làm mát trên xe máy là gì?

Chất làm mát trên xe máy thực chất là chất làm mát bao gồm nước và chất làm mát lâu dài

Chất làm mát trên xe máy thực chất là chất làm mát bao gồm nước và chất làm mát lâu dài

Nước làm mát xe máy là chất làm mát, đóng vai trò là chất giảm nhiệt cho động cơ trên hệ thống làm mát bằng dung dịch.

Xem thêm Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống làm mát bằng chất lỏng

Nước làm mát xe máy được cấu tạo bởi 2 thành phần là nước và chất làm mát lâu ngày.

– Nước là nước cất, tạo chất lỏng cho hệ thống dung dịch làm mát.

– Chất làm mát có tuổi thọ cao (LLC) là một dòng chất lỏng có tác dụng giữ cho chất làm mát không bị đóng băng (nước sẽ đóng băng khi thời tiết lạnh). Đồng thời chất này còn giúp ngăn chặn sự hình thành rỉ sét trên hệ thống nước làm mát. Chất làm mát này cũng làm tăng hiệu quả làm mát của chất làm mát.

Top MOD >>>  Mua xe máy Honda SH Mode 2020 trả góp: thủ tục, chi phí và tất tật thông tin cần biết

Hầu hết các dòng xe tay ga của tất cả các hãng như Honda, Yamaha, Piaggio, … đều có thể sử dụng chung một loại dung dịch nước làm mát.

Nước làm mát xe máy ở đâu

Vị trí tản nhiệt thường thấy trên xe máy

Vị trí tản nhiệt thường thấy trên xe máy

Nước làm mát được đặt trong két nước làm mát trên xe máy. Và tùy từng loại xe máy mà két nước sẽ được đặt ở các vị trí khác nhau:

– Trên một số xe máy như Honda Air Blade, két nước làm mát nằm trong hộp nhựa phía trên động cơ.

– Một số xe máy khác như Honda Lead có két nước làm mát trong cốp xe.

– Một số mẫu xe máy Piaggio có bình làm mát phía trên.

Nhìn chung không có quy tắc chung nào về vị trí đặt bộ tản nhiệt làm mát trên xe tay ga, và để rõ ràng nhất, bạn phải tháo từng bộ phận một hoặc nhờ thợ sửa xe tay ga chuyên nghiệp.

Khi nào cần thay nước làm mát trên xe máy

Khi mực nước làm mát trên xe máy giảm xuống dưới mức

Khi mực nước làm mát trên xe máy xuống dưới mức “Thấp”, bạn nên thay nước làm mát

Về nguyên tắc, nước làm mát sẽ được tái sử dụng và không bị thất thoát trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, các đường ống hay linh kiện bị rò rỉ khiến nước làm mát trên xe bị hao hụt, không đủ hoạt động.

Top MOD >>>  Bảng giá xe máy Piaggio mới nhất hiện nay tháng 10/2017

Ngoài ra, sau một thời gian hoạt động, chất lượng nước làm mát cũng bị suy giảm khiến cho dung dịch làm mát không còn hiệu quả làm mát tốt như trước, hay dễ gây rò rỉ đường ống nước làm mát… Bạn cần thay nước làm mát cho xe gắn máy.

Các mức này được khắc trên két tản nhiệt là “Full” và “Low”, khi nước làm mát trong két xuống mức “Low” hoặc xuống dưới mức “Low” thì lúc này người điều khiển xe máy cần phải thay nước làm mát. xe máy.

Tùy từng xe, sau 2-3 năm bạn nên thay nước làm mát 1 lần. Thông thường, cứ đi được 40.000 km đường thì bạn nên thay mới và bổ sung thêm nước làm mát cho xe máy, vì sau thời gian hoạt động, nước làm mát đã giảm chất lượng, không còn khả năng giải nhiệt tốt. như trước. Ngoài ra, ở những vùng khí hậu càng nóng, càng nóng thì khoảng cách này sẽ càng ngắn …

Giá thay nước làm mát cho xe máy, xe tay ga dao động từ 50.000 – 200.000 đồng tùy loại xe cũng như loại nước làm mát sử dụng.

Trên đây là một số thông tin về nước làm mát xe máy, hi vọng với những thông tin này bạn đã biết được tầm quan trọng của nước làm mát xe máy và chăm sóc xe máy của mình tốt hơn.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TRÊN