22 thực phẩm giàu vitamin B12 giúp tăng cường quá trình trao đổi chất cơ thể

22 thực phẩm giàu vitamin B12 giúp tăng cường quá trình trao đổi chất cơ thể

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

1. Ngao

Thực phẩm giàu vitamin B12 ngày nay? Trong các loài Hải sản tươi sống Ngao là loài chứa nhiều vitamin B12 nhất. Mỗi 75 gam ngao sẽ chứa tới 74,2 mcg Vitamin B12, nên mua ngao về chế biến thành các món như ngao hấp sả, ngao luộc chấm muối tiêu hay ngao xào rau muống để ăn ngày 2-3 lần. . Mỗi tuần sẽ giúp cơ thể bổ sung vitamin B12 một cách đều đặn, giúp giảm nhanh các triệu chứng mệt mỏi, chán ăn, kém hấp thu dinh dưỡng của bản thân hoặc người thân trong gia đình. Ngoài ra, Ngao còn là nguồn cung cấp protein, sắt, chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể.

2. Hàu

Là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin B12, hàu vô cùng bổ dưỡng và là nguồn thực phẩm không thể bỏ qua đối với những người thường xuyên mệt mỏi, thiếu tỉnh táo. Khoảng 84 gam hàu chứa tới 21,84 mcg B12. Không chỉ vậy, hàu còn là thực phẩm giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, thúc đẩy sản xuất testosterone, cải thiện ham muốn và chăm sóc buồng trứng nữ khỏe mạnh. Bạn có thể ăn hàu nướng mỡ hành, hàu hấp sả, hàu Dùng thịt hàu sữa tươi trộn gỏi, nấu canh,… đều rất ngon.

3. Trai

Nhắc đến những thực phẩm giàu vitamin B12 thì không thể thiếu các bé trai. Trong 100gr trai tươi có thể cung cấp khoảng 37% lượng sắt cần thiết cho cơ thể nam giới và khoảng 16% cho cơ thể nữ giới. Sắt cùng với vitamin B12 sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình tạo hồng cầu mới, tham gia điều hòa hệ thần kinh, có khả năng phòng chống các bệnh tim mạch. Bạn có thể dùng hấp, luộc hoặc hến nấu ăn với gia vị sẽ làm cho bữa ăn thêm đậm đà và khó quên.

Trong số các loại thực phẩm bổ sung vitamin B12 có hải sản tốt cho sức khỏeTrong số các loại thực phẩm bổ sung vitamin B12 có các loại hải sản tốt cho sức khỏe.

4. Gan động vật

Gan động vật như gan bò, gan gà, gan lợn chứa nhiều B12 rất cần thiết cho cơ thể con người. Trong 75 gam gan bò có chứa tới 52,9 mcg B12 trong khi ở gan gà là 12,6 mcg. Bạn có thể bổ sung gan động vật khoảng 2-3 lần / tuần bằng cách luộc, làm gỏi hoặc xào với các loại thịt ngon khác.

Top MOD >>>  Gợi ý màu son phù hợp cho từng làn da

5. Cá hồi

Không chỉ chứa nhiều vitamin D, axit béo có lợi, omega 3, magie giúp chống oxy hóa, giúp kháng viêm hiệu quả, thịt cá hồi còn chứa lượng B12 dồi dào. Trong 300 gam cá hồi sẽ có 5,4 mcg B12. Cá hồi phi lê, cá hồi hấp hay sốt cà chua là những sự kết hợp tuyệt vời trong bữa ăn hàng ngày để bổ sung liên tục lượng B12 sạch vào cơ thể.

6. Cua

Ăn 84 gram Thịt ghẹ tươi ngon, bổ dưỡng Sẽ có 10,3 mcg Vitamin B12 và cơ thể bạn cũng được bổ sung một lượng lớn các khoáng chất tốt như canxi, magie, kẽm và vitamin A, C, B giúp hỗ trợ các hoạt động trao đổi chất. Chất sẽ tốt hơn. Một suất ghẹ hấp / luộc hoặc ghẹ băm nhỏ nấu canh sẽ giúp bữa ăn của bạn thêm ngon miệng và hấp dẫn. Bạn hãy chú ý ăn cua khoảng 2-3 lần / tuần.

7. Tôm

Không chỉ được mệnh danh là Vua của các loài giáp xác, tôm còn được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu nhiều khoáng chất cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Chỉ ăn một ít Tôm tươi và chất lượng có khả năng cung cấp cho cơ thể đến 80% lượng B12 đáp ứng nhu cầu cả ngày của cơ thể. Ngoài ra, vỏ tôm còn chứa canxi, magie, choline – nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho sự phát triển của não bộ, thần kinh, tim và cơ.

8. Thịt bò

Thịt bò chứa nhiều kẽm, axit folic, protein và đặc biệt là vitamin B12 giúp người ăn sảng khoái, khỏe khoắn hơn sau mỗi bữa ăn. Khoảng 84 gram thịt bò có khoảng 3 mcg B12. Vì vậy, hãy chọn và mua thịt bò mềm, sạch để bữa ăn nâng cao chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng.

Ăn thịt bò sạch, mềm để bổ sung vitamin B12 và nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thểĂn thịt bò sạch, mềm để bổ sung vitamin B12 và nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

9. Trứng

Là nguồn thực phẩm giàu protein, canxi, sắt, vitamin D với công dụng giúp cơ thể hấp thụ canxi duy trì sự chắc khỏe của xương và răng, những quả trứng tươi Nó cũng là nguồn cung cấp vitamin B12 để đảm bảo thức ăn. Ăn 1 quả trứng luộc vào buổi sáng là bạn đã bổ sung khoảng 6 mcg vitamin b2 cho cơ thể.

10. Phô mai

Không chỉ giàu đạm, chất xơ, chất béo, những lát pho mát béo thơm ngon giàu vitamin B12, giúp cung cấp năng lượng lớn cho cơ thể. Nếu bạn ăn khoảng 35g pho mát mỗi sáng, bạn đã cung cấp 14% nhu cầu của cơ thể để hoạt động bình thường. Có thể kết hợp ăn phô mai và uống một ly sữa tươi thanh trùng hoặc sữa tách béo ít béo.

Top MOD >>>  Cách làm nhân thập cẩm bánh trung thu truyền thống ngon đúng điệu

11. Sữa

Sữa tươi tiệt trùng, sữa ít béo hoặc tách béo Đây cũng là một trong những thực phẩm giàu vitamin B12 mà bạn luôn nên bổ sung vào danh sách hàng ngày của mình. Uống đều đặn 2 ly sữa mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể tới 40% nhu cầu vitamin B12 để bạn có thể làm việc cả ngày mà không bị mệt mỏi kinh niên. Uống 1-2 cốc sữa mỗi ngày để ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin này.

12. Sữa chua

Thường được biết đến như một loại thực phẩm giúp kháng khuẩn đường ruột tốt nhưng thực tế những lọ sữa chua probiotic ngon Điều này còn giúp mang lại nguồn năng lượng rất tốt, giảm cảm giác chán ăn nhờ hàm lượng vitamin B12, canxi, magie, protein trong mỗi hũ. Ăn nhiều sữa chua hoặc sinh tố trái cây tươi cũng có lợi trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường và huyết áp cao. Nếu vẫn muốn khám phá thêm nhiều món ăn mới, bạn nên tham khảo thêm 9 cách làm kem trái cây bằng máy xay đa năng lần nữa.

Sữa, pho mát và các sản phẩm từ sữa có nhiều vitamin B12Sữa, pho mát và các sản phẩm từ sữa có nhiều vitamin B12.

13. Xúc xích

Trong xúc xích cũng chứa một lượng vitamin B12 đáng kể bạn có thể ăn xúc xích có nhiều hương vị Trong bữa sáng với trứng gà rán hoặc salad trộn dầu giấm để cung cấp thường xuyên vitamin B12 cho cơ thể năng động.

14. Nấm

Nấm rất giàu chất dinh dưỡng và là một trong những thực phẩm giàu vitamin B12 mà bạn không nên bỏ qua. Chất xơ, vitamin và nhiều khoáng chất khác cũng sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, năng động khi ăn nấm thường xuyên. Bạn có thể xào nấm với rau, nấu canh hoặc nấu với cháo gạo lứt, cháo yến mạch.

15. Sản phẩm từ đậu nành

Có nhiều người không uống được sữa vì cơ thể dễ bị nhiễm đường lactose. Các sản phẩm từ sữa đậu nành hay các chế phẩm từ đậu nành là ưu tiên hàng đầu để cung cấp dinh dưỡng và vitamin B12 cho cơ thể. Đậu nành có chứa một lượng lớn chất đạm giàu protein nên đây cũng là thực phẩm chứa một lượng lớn B12 cần thiết cho cơ thể. Có thể chế biến thành nhiều món khác nhau để thay thế: đậu phụ rán, hấp, sữa đậu nành, …

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành là thực phẩm chứa nhiều B12 tốt cho cơ thểĐậu nành và các sản phẩm từ đậu nành là thực phẩm chứa nhiều B12 rất tốt cho cơ thể.

16. Nước cốt dừa

Nếu bạn đang tìm kiếm các loại thực phẩm có nhiều vitamin B12 tự nhiên nhất thì nước cốt dừa là lựa chọn phù hợp. Chỉ cần uống một cốc nước cốt dừa là bạn đã có thể nạp vào cơ thể 50% lượng vitamin B12 cần thiết.

Top MOD >>>  Hướng dẫn cách làm bánh ép Huế ngon thơm đúng công thức nguyên bản

17. Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân là một trong những thức uống thơm ngon bổ dưỡng mà người lớn, bà bầu, người già, trẻ em ở mọi lứa tuổi đều có thể uống được. Nếu bạn là một trong những người yêu thích loại sữa này thì xin chúc mừng bạn và hãy tiếp tục uống vì đây cũng là nguồn cung cấp B12 giúp cơ thể bạn tràn đầy năng lượng, tràn đầy năng lượng và tinh thần sảng khoái. đầu óc tỉnh táo để làm nhiều việc!

18. Kem

Nếu cơ thể bạn bị thiếu hụt B12 và đang gặp nhiều khó chịu, mệt mỏi thì hãy ăn kem nhé! Kem đánh kem chất lượng cao Được làm từ sữa tươi sẽ là nguồn cung cấp vitamin 12 tuyệt vời cho bạn. Hãy cố gắng duy trì ăn 2 – 3 hũ kem mỗi tuần để xem kết quả cải thiện đáng kể nhé!

Kem chứa nhiều vitamin B12 (Nguồn: vatgia.vn)Kem có chứa vitamin B12.

19. Ngũ cốc

Trong hầu hết các chế độ ăn kiêng giảm cân, những chế độ ăn cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể Ngũ cốc giàu vitamin đều có mặt, và đây cũng là một trong những “manh mối” chứa nhiều vitamin B12 mà cơ thể cần. Cách kết hợp thông minh nhất để cơ thể hấp thụ nhiều vitamin B12 là uống xen kẽ ngũ cốc với sữa hoặc sữa đậu nành. Vào mỗi buổi sáng hoặc tối, nếu bạn không ăn kiêng, hãy uống 1 ly sữa trộn ngũ cốc để tăng cường B12 cho cơ thể nhé!

20. Cá mòi

Thịt cá mòi rất giàu protein nạc và DHA vô cùng cần thiết cho thai nhi và mẹ bầu. Ngoài ra, khi bạn ăn một phần nhỏ cá mòi trong thực đơn bữa ăn hàng ngày cũng đã nạp vào cơ thể 20% lượng vitamin đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Nhớ lại mua và chế biến cá mòi linh hoạt với tương cà và nước xốt salad để ăn vài lần trong tuần để duy trì lượng B12 cho cơ thể.

21. Cá ngừ

Chỉ cần ăn khoảng 80 gam cá ngừ mỗi ngày hoặc khoảng 150 gam mỗi tuần để đáp ứng nhu cầu cơ bản của cơ thể về hàm lượng vitamin B12. Hơn nữa, trong thịt cá ngừ nướng hay cá ngừ đóng hộp còn chứa nhiều protein, omega 3 rất tốt cho sức khỏe của người ăn.

22. Men dinh dưỡng trong bánh mì và bia

Bổ sung nhiều men dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày không chỉ giúp tăng lượng B12 trong máu mà còn có thể giúp chống thiếu máu cho bà bầu hoặc người bình thường, hoặc cơ thể mệt mỏi kéo dài.

Cung cấp đủ thực phẩm chứa nhiều B12 sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh (Nguồn: kenh14.vn)Bổ sung đủ thực phẩm giàu B12 sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.

vzone

Vzone là trang đánh giá sản phẩm và mẹo vặt hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong từng lĩnh vực cụ thể với phương châm mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời trước khi đưa ra quyết định tiêu dùng cho gia đình bạn. Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Khách Hàng vui lòng tham khảo thêm chuyên gia cụ thể!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *