Tháng Mười 31, 2020

Vzone.Vn

Trang Web Đánh Giá Hàng Đầu Việt Nam

21 nước uống chữa say nắng hiệu quả giúp bù điện giải hạ thân nhiệt

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

1. Tại sao nước lại cần thiết cho người say nắng

Vì bản chất của say nắng, cơ thể mất một lượng nước rất lớn. Nếu không bổ sung kịp thời, cơ thể nhanh chóng chuyển sang trạng thái say nắng nặng. Mục đích của việc bù nước cho cơ thể khi bị say nắng là bù lại lượng ion và chất điện giải do mất nước qua đường mồ hôi. Khi cơ thể hoạt động dưới trời nắng nóng, nhiệt độ cơ thể tăng dần, quá trình bài tiết mồ hôi tăng cao. Ngoài ra, cơ thể tích nước khi bị say nắng sẽ nhanh chóng giúp cơ thể cân bằng lượng nước trong cơ thể. Điều này giúp cơ thể ở trạng thái tốt hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Thức uống nào chữa say nắng hiệu quả tức thìĐồ uống chống say nắng có tác dụng gì ngay lập tức (Nguồn: Wisdomgeek.com)

2. Điều gì tốt cho người say nắng, điều hòa nhiệt độ nhanh chóng và an toàn

Ai cũng biết điều quan trọng và cần thiết là phải bổ sung đủ nước khi bị say nắng. Tuy nhiên, say nắng nên uống gì, bạn nên tham khảo những loại đồ uống được chuyên mục chia sẻ dưới đây:

2.1. Nước ép hành tây

Đây là thức uống tốt cho tình trạng mất nước do say nắng. Bạn có thể ép hành tây rồi lấy nước ép trực tiếp hoặc thoa sau tai, lên ngực để giảm nhiệt nhanh chóng. Ngoài ra, hành tây cũng có thể được chế biến với các thức uống hoặc thực phẩm khác để hỗ trợ và bổ sung giải nhiệt nhanh chóng cho cơ thể.

Top MOD >>>  Không cần 8 triệu, bạn vẫn có thể sở hữu 1 đôi sneakers chất ngang ngửa Song Hye Kyo

Nước xoài Nước ép xoài (Nguồn: mqflavor.com)

2.2. Nước me

Quả me bên trong có nhiều chất dinh dưỡng cũng như chất điện giải giúp giảm nhiệt hiệu quả. Ngâm quả me vào nước lọc bỏ hạt, trộn chút me. mật ong thơm ngọt nguyên chất và bạn đã có một thức uống giảm say nắng hiệu quả. Hoặc quả me sau khi gọt vỏ có thể đem sắc uống cũng có tác dụng tương tự.

2.3. Aam Panna

Đây là món giải khát ngày nắng nóng kết hợp xoài và các loại gia vị. Gia vị được chuẩn bị sẵn là thìa là, hạt tiêu. Bạn có thể uống loại nước này khi thời tiết nắng nóng để bù điện giải cũng như cung cấp năng lượng cho cơ thể hoặc uống 2-3 lần / tuần như một loại nước giải khát dinh dưỡng.

2.4. Nước mận

Bạn có thể dùng những ly nước mận để chống say nắng trong mùa nắng nóng này. Nước ép mận chứa nhiều chất chống oxy hóa góp phần hạn chế và giảm nhanh tác hại của say nắng. Mận chỉ cần ngâm nước cho mềm rồi lọc bỏ bã, uống trực tiếp là có thể đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

2.5. Nước dừa

Nếu đang băn khoăn không biết uống gì khi say nắng, bạn có thể lựa chọn thức uống tiện dụng này. Nước dừa là loại Thức uống chứa nhiều chất điện giải tốt cho cơ thể khi bạn bị say nắng. Đây là cách tái cân bằng thân nhiệt tự nhiên và hoàn toàn an toàn, hiệu quả.

Nước dừaNước dừa.

2.6. Nước rau mùi và lá bạc hà

Đây là một Công thức nước rau mùi giúp giảm cân hiệu quả Ngoài ra, khi kết hợp rau mùi với lá bạc hà sẽ tạo nên thức uống giải nhiệt, giảm nhiệt cơ thể hiệu quả. Bạn chỉ cần ép các nguyên liệu rồi trộn với một ít mật ong hoặc đường cho dễ uống.

Top MOD >>>  Cách chọn sandal nữ trong mọi tình huống khác nhau

2.7. Tulsi và hạt thì là

Một số chất dinh dưỡng trong hạt Tulsi có khả năng làm mát và hạ nhiệt nhanh chóng. Thức uống này được chế biến bằng cách ngâm qua đêm rồi sáng hôm sau lọc lấy nước uống giúp giải nhiệt cũng như hỗ trợ cơ thể chống nóng.

2.8. Giấm táo

Bạn sẽ uống giấm táo pha với các loại nước hoa quả khác để vừa tạo hương vị vừa bổ sung dưỡng chất, điện giải để giải nhiệt cho cơ thể. Giấm táo bổ sung kali, magiê, các khoáng chất bị mất qua tuyến mồ hôi khi thời tiết nóng bức.

2.9. Nước ép lô hội

Nha đam là thành phần có nhiều vitamin và khoáng chất. Sử dụng lô hội cũng làm tăng khả năng tự nhiên của cơ thể để thích ứng với những thay đổi bên ngoài. Đặc biệt, nha đam còn kích thích cơ chế bảo vệ của cơ thể. Hơn nữa, nếu vết bỏng từ nặng đến nhẹ cũng nên dùng gel nha đam để hạ nhiệt nhanh mà còn làm đẹp da.

2.10. Bột gỗ đàn hương

Trộn một ít bột gỗ đàn hương với nước và thoa lên trán và vùng ngực của bạn. Đặc tính làm mát của bột sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể nhanh chóng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng dạng dầu để làm dịu da bị kích ứng do nắng nóng hiệu quả.

2.11. Nước ép dưa chuột

Đây là vật liệu có chứa nhiều nước. Lượng kali trong dưa chuột cũng được đánh giá cao. Khả năng chống viêm giảm đau do nóng cũng được ghi nhận trong nguyên liệu dễ kiếm này. Có thể dùng dưa leo xay nhuyễn hoặc kết hợp với các loại nước ép khác.

Nước ép dưa chuộtNước ép dưa chuột.

2.12. Trà atiso

Atisô cung cấp một nguồn kali và chất điện giải tuyệt vời để ngăn ngừa kiệt sức do nhiệt. Bạn có thể Chọn thức uống từ atiso từ các loại trà đã qua chế biến, dùng khá tiện lợi.

Top MOD >>>  Cách nướng thịt bằng lò nướng điện hoàn hảo với 8 bước

2.13. Nước ngó sen trộn mật ong

Lá sen ép lấy nước rồi pha với nước mía là một trong những thức uống có thể giúp cơ thể thanh nhiệt, sảng khoái. Nước giải khát này sau khi pha chế có thể bảo quản lạnh và dùng trong ngày. Lượng sử dụng tối ưu cho mục đích làm mát là 2 lần / ngày.

2,14. Nước ép dưa hấu cà chua

Là sự kết hợp của hai nguyên liệu phổ biến có tác dụng làm mát cơ thể khi bị say nắng. Bạn chỉ cần ép 2 loại quả này lại với nhau và có thể cho thêm ít lá bạc hà để tăng hương vị. Thức uống này vừa có tác dụng giải nhiệt lại vừa chữa biếng ăn khá hiệu quả.

2,15. Nước mía

Đồ uống bạn có thể dễ dàng tìm thấy. Mía gọt vỏ ép lấy nước tinh khiết. Để tăng thêm hương vị cho thức uống bổ dưỡng có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể, bạn có thể cho thêm quất tươi vào nước ép.

Ngoài những loại thức uống trên, bạn có thể tham khảo thêm các loại thức uống thanh mát khác cho cơ thể khi say nắng như:

2,16. Nước chanh

2.18. Bột sắn / nước bột sắn

2,19. Nước ép bí ngô

2.20 Nước rau má

2,21. Nước ion điện giải cho người chơi thể thao

Người chơi thể thao ngoài trời cần nhanh chóng bổ sung nước trước khi bị mất nước hoặc say nắng Người chơi thể thao ngoài trời cần nhanh chóng bổ sung nước trước khi bị mất nước hoặc say nắng.

3. Cách uống nước đúng cách khi bị say nắng

Có khá nhiều loại thức uống tốt cho cơ thể trong những ngày nắng nóng .. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, điều quan trọng nhất khi uống nước để giải nhiệt cơ thể là: uống đủ nước, mỗi lần uống một lượng vừa phải, không nên uống. quá nhiều. Đặc biệt, bạn nên sử dụng nước mát, không nên dùng nước lạnh. Không nên uống quá nhiều nước ngay sau khi đi nắng về.

Để đảm bảo chất lượng nước giải nhiệt, điều quan trọng là bạn phải chọn rau quả tươi an toàn.