12 lỗi cần tránh khi phỏng vấn xin việc để tăng cơ hội trúng tuyển

12 lỗi cần tránh khi phỏng vấn xin việc để tăng cơ hội trúng tuyển

Cuộc phỏng vấn rất quan trọng để bạn và nhà tuyển dụng hiểu nhau và hiệu suất của bạn có thể sẽ quyết định quá trình tuyển dụng. Đừng Để 12 Sai lầm Đáng tiếc này Bạn mắc phải Khi Phỏng vấn!

Đầu tiênKỹ năng giao tiếp kém

Trong buổi phỏng vấn, bạn cần chú ý đến chủ đề giao tiếp chuyên nghiệp và tích cực với nhà tuyển dụng. Bắt tay, giao tiếp bằng mắt, ngôn ngữ cơ thể,… là những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét trong quá trình giao tiếp. Những điều này sẽ giúp họ đánh giá bạn trước cả khi bạn bắt đầu cuộc phỏng vấn.

Trong cuộc trò chuyện, bạn phải ngồi thẳng lưng, nhìn thẳng vào mắt nhà tuyển dụng và tuyệt đối Đừng bắt chéo chân bạnvì điều này có thể cho thấy sự bất an và sợ hãi của bạn. Bạn cũng cần phải chăm sóc đặc biệt tắt chuông điện thoại trước khi bạn đi phỏng vấn.

Chú ý đến giao tiếp

2Không đặt câu hỏi hoặc đặt câu hỏi lạc đề

Hồ sơ của bạn có thể là một trong những hồ sơ sáng giá nhất. Tuy nhiên, luôn có một phần hỏi và trả lời dành cho người phỏng vấn vào cuối buổi phỏng vấn, và việc hỏi những câu hỏi không hoặc không liên quan khiến bạn cảm thấy không chuẩn bị.

Bạn có thể Chuẩn bị trước khoảng 2-3 câu hỏi Về vị trí của bạn, thành tích của bạn, công ty của bạn,… Ví dụ, bạn có thể hỏi: “Công việc này có cơ hội luân chuyển ở các nước khác không?”. Điều này cho thấy bạn thực sự muốn ở lại và thực hiện công việc một cách nghiêm túc.

lần thứ 3Nói quá nhiều

Nhiều ứng viên cho rằng họ cần tận dụng tối đa thời gian phỏng vấn để thể hiện bản thân bằng cách nói quá nhiều. Điều này hoàn toàn không phù hợp, vì cuộc nói chuyện là cuộc đối thoại hai chiều, hai bên tìm hiểu nhau. Và nói quá nhiều có thể cho thấy cái tôi của bạn quá lớn hoặc bạn đang cố che giấu nỗi sợ hãi.

Thay vào đó bạn cần Yên tĩnh hơn nữa, trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng đúng trọng tâm, đủ tầm quan trọng.

đừng nói quá nhiều

lần thứ 4Nó là không đủ để nói

Việc bạn trả lời câu hỏi quá ngắn gọn, dù chỉ 1-2 từ sẽ khiến người đối diện khó tiếp cận bạn và khó đặt ra những câu hỏi tiếp theo để tìm hiểu thêm về bạn. Vì vậy, bạn có thể mở rộng câu trả lời của mình như nhiều ví dụ hơn hoặc chia sẻ thêm về Câu chuyện bên lề, lý do Điều này chắc chắn sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn và buổi chia sẻ cũng diễn ra thú vị và suôn sẻ hơn.

Top MOD >>>  5 cách vệ sinh ống kính máy ảnh một cách dễ dàng

Nếu bạn không phải là một diễn giả, chỉ cần cố gắng chia sẻ một con đường cởi mở, đầy ý tưởng tập trung đúng với khả năng tốt nhất của chúng tôi.

5Trả lời câu hỏi sai

Nếu bạn trả lời một câu hỏi không trọng tâm, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy rằng bạn kém phân tích vấn đề, không giỏi diễn đạt ý của mình, hoặc bạn đã ghi nhớ câu trả lời và cố gắng dịch nghĩa của câu.

Vì vậy, nếu một câu hỏi được hỏi, xin vui lòng Nghe kỹ câu hỏi, hãy suy nghĩ về câu trả lời phù hợp với vấn đề mà không đặt bạn và nhà tuyển dụng vào tình thế khó xử. Đồng thời xin vui lòng Đặt một câu hỏi cho người sử dụng lao động để làm rõ vấn đề nếu cần thiết. Đây chắc chắn sẽ là một điểm cộng cho bạn.

Nghiêm túc với cuộc phỏng vấn

Ngày 6Quần áo không phù hợp

Vẻ ngoài của bạn sẽ là ấn tượng đầu tiên về bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Do đó, hãy chọn một Ăn mặc chỉnh tề, lịch sự và chuyên nghiệp Luôn là sự lựa chọn thông minh. Đối với nam, bạn có thể chọn quần tây, áo sơ mi, áo vest nếu có. Đối với nữ, bạn có nhiều lựa chọn hơn như áo sơ mi hoặc áo chui đầu có cổ, kết hợp với váy bó hoặc quần tây tối màu.

Nếu bạn biết công ty không quan tâm đến việc bạn mặc gì đi làm, thì việc chọn quần jean cho buổi phỏng vấn cũng không phải là một lựa chọn thông minh. Bạn cũng cần Tránh trang điểm quá đậm hoặc quần áo có kiểu dáng và màu sắc quá lòe loẹt.

trang phục phù hợp

thứ 7Quá khiêm tốn và khiêm tốn

Đây sẽ là một yếu tố được đánh giá quá cao, nhưng không phải trong cuộc phỏng vấn. Bởi vì bạn cần Thể hiện bản thân đủ với các nhà tuyển dụng về kiến ​​thức, kỹ năng, … trong một buổi trao đổi ngắn.

Top MOD >>>  7 bước chăm sóc da mặt hằng ngày giúp da sáng mịn, sạch mụn

Nếu bạn quá khiêm tốn, chứng tỏ bạn không có chính kiến, nhạt nhòa so với các ứng viên khác và làm Giảm cơ hội kiếm được việc làm Của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá tự cao về bản thân hoặc nói quá tự tin về thành tích của mình, nếu không nhà tuyển dụng sẽ nhầm tưởng bạn là người kiêu ngạo và tự phụ.

Thứ 8Không nắm vững thông tin công ty và chi tiết công việc (JD)

Đọc cẩn thận Mô tả công việc (Mô tả công việc – JD) học hỏi Thông tin công ty Chắc chắn là những gì bạn nên làm. Đặc biệt, bạn phải bao gồm tên của công ty, các chi nhánh hoặc công ty con hiện có, thị trường và lĩnh vực hoạt động, lịch sử công ty, tầm nhìn và sứ mệnh, sản phẩm của công ty, cạnh tranh thị trường, xu hướng thị trường, …

Điều này cho thấy với công việc này bạn là người kỹ lưỡng, chu đáo và thực sự nghiêm túc. Nếu không, nhà tuyển dụng rất dễ hiểu nhầm rằng bạn chỉ đang “rải sơ yếu lý lịch”, ứng tuyển vào các công ty một cách bừa bãi.

Thông báo lưu trú!

9Đừng coi trọng cuộc phỏng vấn

Vòng phỏng vấn là vòng thi vô cùng quan trọng giúp ứng viên và nhà tuyển dụng hiểu nhau hơn. Vì vậy, bạn nên chấp nhận mọi tình huống xảy ra trong cuộc phỏng vấn tích cực càng tốt, bởi vì điều đó là có thể Chỉ là một vài thử thách nhỏ từ nhà tuyển dụng để đánh giá bạn đầy đủ hơn.

Đừng bao giờ tỏ ra thiếu nghiêm túc và thiếu chuyên nghiệp vì điều này sẽ làm hỏng hình ảnh của bạn khá nhiều. Đó cũng là nguyên nhân khiến bạn không chỉ mất cơ hội làm việc trong công ty lần này mà còn có thể trong những lần tuyển dụng khác của công ty.

mườiTập trung quá nhiều vào tiền bạc

Đừng đề cập đến tiền quá sớm trong cuộc phỏng vấn. Điều này có thể khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng vì ưu tiên của bạn không phải là cơ hội thăng tiến hay kinh nghiệm.

Lưu ý rằng tiền lương và phúc lợi chắc chắn sẽ được thảo luận vào cuối buổi. Vì vậy, đừng vội đề cập đến nó sớm, hãy tập trung vào việc thể hiện năng khiếu của bạn cho vị trí ứng tuyển.

Top MOD >>>  Cách pha màu tím đủ các sắc độ từ các màu cơ bản

Tránh đề cập đến tiền lương

11Chỉ trích cách quản lý của công ty cũ

Ngay cả khi bạn không có ấn tượng tốt về sếp hoặc công ty trước đây của mình, việc nói ít tích cực hơn về họ cũng không phải là vấn đề. Chắc chắn sẽ không có nhà tuyển dụng nào mong muốn một thành viên trong công ty sẽ nói xấu mình nếu anh ta nghỉ việc như vậy.

Đây cũng là lý do tại sao bạn thường được hỏi tại sao bạn lại rời bỏ công ty trước đây của mình. Thay vì trình bày như trên, hãy cho nhà tuyển dụng thấy Mong muốn phát triển và sự nhiệt tình để đón nhận những thử thách mới khi bạn nhận được công việc này.

thứ mười haiĐến quá sớm hoặc quá muộn

Đến muộn hoặc sớm chứng tỏ bạn là người thiếu chuyên nghiệp vì không quan tâm đến yếu tố thời gian. bạn chỉ đến sớm hơn 5-10 phút So với buổi phỏng vấn, tất cả những gì bạn cần làm là mặc quần áo và bình tĩnh cho buổi phỏng vấn.

Bạn cũng có thể tính toán thời gian đến sớm hơn dự định khoảng 30 phút để tránh các sự cố không mong muốn như tắc đường hoặc hư hỏng xe. Tại thời điểm này, nếu bạn sợ làm phiền nhà tuyển dụng vì đến sớm, thì có mộtMột mẹo nhỏ cho bạn là: Tìm quán cafe, trà sữa gần điểm hẹn để được thay đổi, tác phong và thư giãn trước khi bước vào buổi phỏng vấn.

Tránh trễ hẹn

Xem thêm:

  • 4 bố cục sơ yếu lý lịch độc đáo, sáng tạo và đơn giản đáng học hỏi
  • 10 trang web giúp bạn tạo hồ sơ xin việc đơn giản, nhanh chóng, miễn phí
  • Top 14 câu hỏi phỏng vấn cực khó có đáp án

Đừng quên để lại bình luận nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp nhé!

Mình là Vzone – Chuyên gia tư vấn Mẹo Vặt và Giải Trí cho mọi người. Các Mẹo Vặt và Giải Trí được tổng hợp và tham khảo ý kiến của chuyên gia, tuy nhiên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo từ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm! Chúc các bạn Thành Công !

vzone

Vzone là trang đánh giá sản phẩm và mẹo vặt hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong từng lĩnh vực cụ thể với phương châm mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời trước khi đưa ra quyết định tiêu dùng cho gia đình bạn. Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Khách Hàng vui lòng tham khảo thêm chuyên gia cụ thể! Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời