11 xu hướng tiếp thị mạng xã hội sẽ “bùng nổ” năm 2018

11 xu hướng tiếp thị mạng xã hội sẽ “bùng nổ” năm 2018

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Thời điểm bước sang năm 2018 đang đến gần. Hiểu biết sớm về các xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội mới nhất sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thành công trong việc thu hút sự chú ý của công chúng trước khi đối thủ của bạn có thể thống trị.

Chưa kể, bắt kịp xu hướng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa cơ hội và sẵn sàng bước sang năm 2018. Dưới đây là 11 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội được dự đoán sẽ thống trị trong tương lai:

1. Thời gian của Chatbot – làm chủ chúng

11 xu hướng tiếp thị mạng xã hội sẽ "bùng nổ" năm 2018 1

Chatbot là một ứng dụng trả lời tự động có thể mô phỏng tin nhắn trả lời như người thật. Nếu bạn chưa quen với chatbot, bạn cần tìm hiểu ngay về công nghệ này và những lợi ích quan trọng mà nó có thể mang lại cho chiến dịch của bạn.

Ngày nay, dịch vụ khách hàng đã chuyển sang các cuộc gọi và email sang phương tiện truyền thông xã hội. Người dùng cần câu trả lời ngay lập tức, vì vậy họ tìm đến mạng xã hội bất cứ lúc nào để thuận tiện. Bạn trả lời càng sớm, khách hàng sẽ càng nhanh chóng hài lòng. Chatbots cho phép bạn tương tác ngay lập tức, đó là lý do tại sao Facebook Messenger lại rất phổ biến. Hơn nữa, việc cài đặt lại khá đơn giản và có thể được thực hiện miễn phí.

“Truyền thông xã hội là trung tâm tương tác với khách hàng. Các doanh nghiệp cần lưu ý điều này, kể cả các công ty dịch vụ. Khía cạnh hấp dẫn nhất của việc sử dụng chatbots là khả năng tương tác tức thì nhưng cảm thấy như người thật. Chatbot ở ngay với khách hàng, ”James Memije – Người sáng lập AccuServ Heating & Airconditioning chia sẻ.

2. Truyền thông xã hội cần hoàn toàn tập trung vào thiết bị di động

Snapchat và Instagram là mạng xã hội chủ yếu phát triển trên nền tảng di động. Trong khi Instagram có thể truy cập thông qua máy tính, người dùng chủ yếu truy cập bằng điện thoại. Facebook thu 84% doanh thu quảng cáo từ điện thoại di động, cho thấy rõ phần lớn người dùng mạng xã hội này đều truy cập thông qua thiết bị này.

Catherine Jacobs – Giám đốc điều hành của McQuarrie Hunter LLP cũng đưa ra lời khuyên: “Nội dung bạn đăng trên mạng xã hội cần nhấn mạnh lời kêu gọi hành động tập trung vào người dùng di động. Họ đã có điện thoại, cần tận dụng cơ hội này và tạo nội dung kích hoạt hành động ”.

Ban đầu, Facebook được thiết kế để sử dụng trên máy tính, nhưng hiện nay ứng dụng này đã phát triển nhanh chóng trên các thiết bị di động. Xu hướng thiết bị di động thống trị mạng xã hội đang gia tăng, vì vậy hãy sẵn sàng cho nó.

Top MOD >>>  Các cách để làm ngôi nhà của bạn có hương thơm sảng khoái

3. Không xóa nền tảng chỉ vì trùng lặp tính năng

Mọi người đều biết Facebook và Instagram sao chép Snapchat và hiện tại, tất cả chúng đều có các tính năng tương tự, nhưng không có nghĩa là chúng giống hệt nhau. Mặc dù có sự trùng lặp nhưng mỗi ứng dụng sẽ có mức độ tương tác và đối tượng người dùng khác nhau.

“Snapchat vẫn là lựa chọn phổ biến hơn với người dùng trẻ tuổi, trong khi Instagram là mạng xã hội được Millennials (thế hệ millennials sinh năm 1980-2000) yêu thích. Facebook thường dành cho đối tượng lớn tuổi và giờ đây cũng có tính năng “Câu chuyện”. Mặc dù cả ba đều có các tính năng tương tự nhau, nhưng chúng lại được người dùng yêu thích khác nhau, ”Yosef Adelman, Giám đốc điều hành của Falcon Marketing giải thích.

Mặc dù các tính năng có thể giống nhau giữa các mạng xã hội khác nhau, bạn không nên loại trừ các nền tảng này vì sự trùng lặp. Làm như vậy có thể khiến bạn bỏ qua một lượng khách hàng nhất định.

4. Video phải là một phần của chiến lược nội dung

11 xu hướng tiếp thị mạng xã hội sẽ

Sức nóng của video vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Mọi người có thể cảm nhận được sức nóng hiện tại của video. Ví dụ, quảng cáo Facebook có video, chúng đang dần thu hút người dùng, giúp tăng lượt xem hữu cơ. Nếu bạn đang đi đúng hướng, video sẽ là một động lực rất lớn cho chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.

Brian Gwinn – CEO của Greenview Investment Partners cho biết: “Snapchat gần như dựa trên video, giống như tính năng Stories của Instagram, thể hiện sự thống trị của video trên mạng xã hội hiện nay”.

Gần đây, các thương hiệu và doanh nhân cũng bắt đầu tham gia nhiều hơn vào Snapchat. Ứng dụng này đang dần trở nên thân thiện hơn với người dùng và điều đó được kỳ vọng sẽ góp phần thu hút một lượng lớn người dùng lớn tuổi.

5. Phát triển loại nội dung phù hợp

Nội dung “rác” trên mạng xã hội đang thực sự khiến mọi người mất thời gian. Việc để khách truy cập đọc những tin tức mới nhất không liên quan đến thương hiệu của bạn có thể khiến họ cảm thấy chán nản về bạn. Trên thực tế, ¾ khách hàng cảm thấy thất vọng vì những gì bạn đang trình bày không liên quan đến sở thích của họ.

Cá nhân hóa đối tượng mục tiêu của bạn là xu hướng đang phát triển của Tiếp thị nội dung và nó thực sự hoạt động tốt trên mạng xã hội. Khi nền tảng xã hội thay đổi, các công cụ và điểm mạnh phân tích kinh doanh trở nên rõ ràng và có giá trị đối với thương hiệu.

Những chỉ số này cung cấp cho các nhà tiếp thị một cái nhìn rõ ràng để tiếp cận khách hàng tốt hơn và cá nhân hóa nội dung cho khách hàng. Đã qua rồi cái thời mà các nhà tiếp thị tạo và phân phối nội dung cho khách hàng, phương tiện truyền thông xã hội đã làm cho nó trở nên đơn giản hơn nhiều.

Top MOD >>>  Bao cao su Đôn Dên có những loại nào, giá bao nhiêu tiền?

6. Tăng tương tác thông qua “lắng nghe” xã hội

Thay vì chỉ xem các loại nội dung mà đối thủ của bạn tạo ra hoặc những gì họ đăng trên mạng xã hội, bạn chỉ nên chú ý đến những gì họ đang nói và những gì mọi người đang nói, sử dụng nó như một chỉ báo. So sánh với những gì bạn làm

“Sử dụng giám sát web, chúng tôi có thể thu thập một lượng lớn dữ liệu về công ty và đối thủ cạnh tranh của chúng tôi, dữ liệu này được sử dụng để hoạch định chiến lược tiếp thị. Theo nghiên cứu của chúng tôi: Trong vòng 1 tháng, 14.000 người đã tìm kiếm câu hỏi “Bạn có thể giới thiệu / gợi ý …?” và khoảng 30.000 “Tôi có thể mua ở đâu?” Khoảng 60% những câu hỏi này không nhận được bất kỳ phản hồi nào! “Đây là một cơ hội tuyệt vời!” Magdalena Urbaniak (Giám đốc Thương hiệu Quan hệ Quốc tế 24) khẳng định.

Urbaniak tin rằng nếu bạn quản lý các đề cập trên mạng xã hội, bạn có thể biết cộng đồng họ thích gì / họ thích gì, từ đó có thể cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng để thương hiệu của bạn phát triển.

Lắng nghe xã hội cung cấp cho bạn thông tin có giá trị về đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu mà bạn có thể sử dụng để trở thành một lợi thế trong chiến lược nội dung của mình.

7. Đầu tư vào Tiếp thị có ảnh hưởng

Hơn 90% các nhà tiếp thị sử dụng chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng tin rằng nó thành công. Các công ty như North Face, Hubspot và Rolex đều sử dụng chiến lược tiếp thị ảnh hưởng dựa trên mạng xã hội để kết nối với khán giả mới và cải thiện mức độ tương tác với khách hàng hiện tại.

Năm nay, chúng ta đã thấy các thương hiệu lựa chọn chiến dịch quảng cáo truyền thống đã phải vật lộn để kết nối với khách hàng trên mạng xã hội. Năm tới, ngày càng nhiều thương hiệu sẽ tập trung vào tiếp thị người ảnh hưởng để kết nối với những người có xu hướng từ chối các chiến dịch truyền thống.

8. Tập trung vào thế hệ Z

11 xu hướng tiếp thị mạng xã hội sẽ

Tập trung vào thế hệ Z – thế hệ của tương lai

Một nghiên cứu gần đây của Goldman Sachs cho thấy Thế hệ Z ngày càng có giá trị đối với xã hội hơn Thế hệ Y Bây giờ, độ tuổi già nhất của thế hệ Z là 22 tuổi, họ bắt đầu gia nhập lực lượng. lực lượng lao động và chuẩn bị tăng sức mua trong thời gian tới.

Các thương hiệu cần bắt đầu tập trung vào Thế hệ Z, thay đổi các chiến dịch truyền thông xã hội của họ cho phù hợp với thế hệ này, tập trung phát triển các nền tảng mà Thế hệ Z yêu thích như: Snapchat, Instagram, …

Top MOD >>>  Cập nhật giá tủ nhựa gia dụng rẻ nhất tháng 8/2017

9. “Cải cách” như Twitter

Năm 2017, sự tham gia của Twitter có dấu hiệu giảm nhẹ, trong khi LinkedIn, Facebook và Instagram đều có nhiều người dùng hơn. Năm nay, Twitter cũng không nhận được tin tức trực tiếp về các trận NFL (vụ việc do Amazon xử lý). Vào năm 2018, ban lãnh đạo của Twitter sẽ phải suy nghĩ lại về cách thức hoạt động của nền tảng này.

Một số thay đổi của Twitter bao gồm bán công ty để đầu tư tư nhân, thay đổi nền tảng để bao gồm các yếu tố đăng ký hoặc sửa đổi các tùy chọn quảng cáo, những thứ mà nền tảng đang gặp khó khăn … tiền bạc và thời gian Twitter sẽ trở nên phổ biến như Facebook và Instagram trong thời gian tới nhiều năm.

10. Xuất bản nội dung trên mạng xã hội

Nền tảng truyền thông xã hội ngày càng phát triển về việc khám phá người dùng đơn giản bằng cách chia sẻ nội dung của riêng họ. Trong những năm gần đây, LinkedIn đã trở nên phổ biến về đầu ra, với nhiều công ty sử dụng nó để quảng bá tiếp thị B2B từ các bài báo có ảnh hưởng.

Snapchat và Instagram cũng đang phát triển để cho phép vuốt liên kết khi người dùng đọc báo. Ngoài ra, tin tức trên Facebook ngày càng trở nên phổ biến với nhiều nhà sáng tạo nội dung sử dụng tính năng này để xuất bản các tác phẩm của họ trực tiếp bằng Ứng dụng Facbook.

Tiếp thị nội dung không còn chỉ là tạo nội dung tuyệt vời cho trang web của bạn. Nó hiện phổ biến trong số người tiêu dùng khi họ sẵn sàng và sử dụng mạng xã hội như một trang web xuất bản nội dung hiệu quả.

11. Định hướng marketing

Tiếp thị truyền thông xã hội đang chuyển hướng, tập trung nhiều hơn vào cảm xúc của công chúng thay vì chỉ công bố sản phẩm mới và chia sẻ thông tin. Các thương hiệu có thể sử dụng tiếp thị mục tiêu để nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên những gì họ cần, họ thích – đặc biệt là trong việc hỗ trợ một mục tiêu chính đáng.

Khách hàng trung thành với thương hiệu có mục đích, 91% thế hệ millennials nói rằng họ sẽ thay đổi thương hiệu vì một lý do. Hợp tác với các tổ chức từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận hoặc thiết lập chương trình “tặng lại”, có thể mang lại cho các thương hiệu sự hiện diện mạnh mẽ hơn bằng cách điều chỉnh ý định của họ với các giá trị và ưu tiên của người tiêu dùng.

(Nguồn: Tổng hợp)

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

vzone

Vzone là trang đánh giá sản phẩm và mẹo vặt hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong từng lĩnh vực cụ thể với phương châm mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời trước khi đưa ra quyết định tiêu dùng cho gia đình bạn. Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Khách Hàng vui lòng tham khảo thêm chuyên gia cụ thể! Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.