Tháng Mười 29, 2020

Vzone.Vn

Trang Web Đánh Giá Hàng Đầu Việt Nam

10 lỗi thường gặp trên xe máy Honda Winner và cách xử lý

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Là một dòng xe côn tay hiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng, tuy nhiên trong quá trình sử dụng Honda Winner không tránh khỏi những sự cố, chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được các lỗi và cách xử lý. khi gặp phải.

1. Xe máy Honda Winner thiếu nhớt Xe máy Honda Winner thiếu nhớt

Nguyên nhân là do người sử dụng thiếu công suất hoặc sử dụng nhớt giả làm hỏng trục cam.

Cách khắc phục là thay nhớt chính hãng, chất lượng tốt có dung tích từ 1,1 – 1,2 lít.

2. Xe máy Honda Winner cháy hàng

Nguyên nhân là do bộ nồi có đế nồi thấp mà lại có nhiều lá nồi nên lá nồi phải mỏng. Nhưng 4 lò xo nồi khá nặng nên lực ép vào các lá sẽ nhiều hơn, ma sát nhiều hơn. Lỗi này thuộc về nhà sản xuất nên không thể khắc phục hoàn toàn.

Top MOD >>>  So sánh xe máy Yamaha FreeGo 125 và Yamaha Grande: xe tay ga nào tốt hơn?

Xử lý tạm thời khoảng 10.000 km thì tháo lá nồi, tôn một lần.

3. Xe máy Honda Winner êm ru, bật đèn hậu khi đang chạy.

Trong trường hợp này, bạn sẽ nghe thấy tiếng va chạm của hàng ghế sau và tiếng va chạm của nhựa trong đèn hậu.

Làm thế nào để khắc phục:

Dùng ruột sau đó cắt thành từng miếng nhỏ rồi dán lên miếng cao su dưới yên và trên tay cầm sau.

Dùng các rãnh cắt nhỏ phía trên tấm ốp nhựa phía trên giao với đèn hậu, ở chốt phía dưới thì đèn sau giao với sườn chính của xe, nếu chạy thời gian thì rút ra được. ruột. cho khó.

4. Ốp lưng xe máy Honda Winner dễ bị tuột

Phần yếm sau của xe rất dễ bị đuổi khi phanh gấp hoặc rẽ.

Nguyên nhân là do vỏ sử dụng của IRC Việt Nam tuy có vân tốt nhưng vỏ vẫn bị đuổi, phần khác là kích thước 120/70 không đúng với mâm 3.0 nên vỏ cao hơn.

Cách khắc phục trong trường hợp này là nới ra một chút, phần vỏ lộ ra trên mặt đường tăng lên và có kích thước tương đối chuẩn 120/70 trên Exciter 150. Ngoài ra, phần nắp sau có thể khác với tiêu chuẩn 120/70 với 3.0 mâm xe Winner 150.

5. Đèn pha Led trên xe máy Honda Winner bị yếu

Cách khắc phục đó là lắp đèn Led L4, L6, … vừa phải, có đèn XML2 lắp trực tiếp đèn pha Winner 150.

Top MOD >>>  Khoảng 20 triệu đồng nên mua xe máy nào giá rẻ, tiết kiệm xăng cho sinh viên?

6. Xe máy Honda Winner bị bốc đầu, không bốc

Nếu thấy xe không bốc, ì máy và nhiệt độ động cơ liên tục tăng cao thì những dấu hiệu này cho thấy bộ côn tay đang có vấn đề.

Trên xe côn tay, ly hợp được chuyển bằng tay thay vì bằng cần số như ly hợp tự động. Do đó, nó cho phép kiểm soát mô-men xoắn tối ưu hơn, tạo sự phấn khích và thích thú cho người lái. Nhiều người khi mới làm quen với xe côn tay thường mắc một số lỗi khiến bộ ly hợp nhanh hỏng hơn.

7. Xe máy Honda Winner bị mòn ly hợp (đồ nấu)

Khi lá ly hợp bị mòn, sẽ xảy ra hiện tượng mất năng lượng trong đường truyền từ động cơ đến bánh xe. Kết quả là xe của bạn sẽ không hoạt động, nhanh chóng quá nóng và giảm khả năng chở vật nặng.

Lý do:

Do sử dụng thời gian dài hoặc người dùng chưa có kinh nghiệm. Nếu chưa nhả hết ly hợp mà đã tăng ga đột ngột, ép côn (số cao ở tốc độ thấp hoặc tải nặng) khiến ly hợp nhanh mòn, nặng hơn nữa có thể dẫn đến cháy xe.

8. Xe máy Honda Winner bị côn

Khi điều chỉnh cần ly hợp không chính xác, ly hợp sẽ bị dính (bóp ly hợp hết cỡ nhưng vẫn không đủ để ngắt ly hợp), làm cho ly hợp nhanh bị mòn. Lúc này việc chuyển số sẽ rất khó khăn và nặng hơn, khi tăng tải trọng động dễ làm hỏng hộp số.

Top MOD >>>  9 mẫu xe máy điện yên thấp ngồi rộng thoải mái chống nước giá từ 14tr

Bám côn còn khiến xe khó điều chỉnh garanti, khi dừng đèn đỏ xe dễ chết máy mà chỉ bóp côn chứ không về số 0.

9. Xe máy Honda Winner bị hú

Hiện tượng côn bị hú là do lõi bánh răng sơ cấp (bánh răng trên trục ra của trục khuỷu) và bánh răng thứ cấp của ly hợp đã bị mòn. Trong khi đó, tốc độ tua càng cao thì tiếng hú càng lớn. Hiện tượng này thường xảy ra với những bộ ly hợp bằng tay đã sử dụng lâu ngày và không được bảo dưỡng đúng cách.

10. Xe máy Honda Winner quá nóng

Khi hoạt động quá tải, năng lượng bị hao hụt do trượt chuyển thành nhiệt khiến máy nhanh nóng hơn.

Khi các lá ly hợp bị mòn nhiều, phần dầu bôi trơn nhanh bị nóng, giảm độ nhớt dẫn đến ly hợp bị trượt ngày càng nhiều. Lúc này, các bộ phận được bôi trơn như van, trục cam, rô to hay thành xi lanh sẽ nhanh chóng bị nóng lên và hư hỏng.